VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
Publish date 13/01/2022 | 11:08  | View count: 266

Sáng ngày 11/01, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2022; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và Chương trình Tết Sum vầy – Xuân bình an năm 2022”. Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện uỷ, đại diện các lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện, các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc đã về dự hội nghị.

     

     Theo báo cáo của LĐLĐ huyện: Năm 2021, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố và Huyện ủy, UBND Huyện, tình hình thực tế của địa phương tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong năm, LĐLĐ huyện đã tổ chức tặng 170 xuất quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ tết; Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, người sử dụng lao động thăm hỏi, tặng quà cho 182 đoàn viên, CNVCLĐ, gia đình chính sách với số tiền trên 184 triệu đồng. Cũng trong năm 2021, LĐLĐ huyện đã rà soát và trao hỗ trợ cho 46 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho 25 Doanh nghiệp có “Tổ an toàn Covid-19” với số tiền 50 triệu đồng; tổ chức Chuyến xe siêu thị 0 đồng trao hỗ trợ 272 suất quà cho CNLĐ bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 trị giá trên 110 triệu đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn của Thành phố và huyện. Hoạt động xã hội được các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng. Đến nay có 129 CĐCS tham gia đóng góp xây dựng Quỹ xã hội với số tiền là 106 triệu đồng. Ngoài ra các công đoàn cơ sở còn tích cực tham gia đóng góp quỹ ngày Vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ phòng, chống Covid-19, ủng hộ Chương trình sóng và máy tính cho em… Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn tổ chức với nhiều nội dung, phương thức đổi mới phong phú, thiết thực. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng vào hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được quan tâm thực hiện.

      Cũng tại hội nghị, LĐLĐ huyện Phú Xuyên đã phát động phong trào thi đua CNVCLĐ huyện năm 2022, trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 6 đồng chí và trao 100 xuất quà trong Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân bình an năm 2022” của LĐLĐ Thành phố với tổng trị giá 100 triệu đồng; Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Phú Xuyên cũng hỗ trợ 20 suất quà, mỗi xuất 500.000đ cho cán bộ công nhân viên chức thuộc LĐLĐ huyện có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Anh – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp LĐLĐ huyện đạt được trong thực hiện công tác công đoàn. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2022, đồng chí Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp công đoàn từ huyện tới cơ sở nghiêm túc quán triệt nhiệm vụ trong năm 2022 và đặc biệt là một số các nhiệm vụ trọng tâm trước trong và sau Tết. Ngoài ra, các cấp công đoàn tiếp tục tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật, ý thức chấp hành kỷ luật lao động đối với đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động; đồng thời đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của  người lao động. Phát động tổ chức và chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; thường xuyên đổi mới phương thức lao động của công đoàn các cấp, xây dựng củng cố tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh.

      Nhân dịp này, Công đoàn xã Phú Yên đã vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 1 đồng chí ở Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên được tuyên dương Công nhân giỏi thủ đô năm 2021. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021 đã được Tổng LĐLĐ VN, LĐLĐ Thành phố HN, UBND huyện và LĐLĐ huyện khen thưởng.

* Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:

./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện