VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị gặp mặt, tri ân các nhà giáo là thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm Ngày 27/7
Ngày đăng 26/07/2022 | 17:06  | View count: 568

Ngày 26/7, Hội cựu giáo chức huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà tri ân các nhà giáo là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022). Về dự hội nghị gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện.

      Hiện toàn ngành GDĐT huyện có 113 nhà giáo thuộc đối tượng là chính sách; trong đó 16 nhà giáo là thương binh, 97 nhà giáo là thân nhân gia đình liệt sĩ. Trong thời kỳ đất nước được hoà bình, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, những người chiến sĩ - nhà giáo là thương binh là thân nhân của liệt sĩ cũng vượt lên mọi hoàn cảnh, nỗi đau của thân thể, di chứng của chiến tranh để tiếp tục công hiến hết sức mình cho sự nghiệp trồng người cao quý.

      Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, cùng với Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, Hội cựu giáo chức và công đoàn ngành GD&ĐT huyện luôn quan tâm công tác "Đền ơn đáp nghĩa" đối với các nhà giáo là thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, góp phần bù đắp, sẻ chia phần nào những đau thương, mất mát chiến tranh gây ra. Đây vừa là tình cảm, là sự tri ân, vừa là trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong ngành đối với các thế hệ nhà giáo đi trước có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

      Kỷ niệm 75 năm ngày TBLS là dịp để tôn vinh, tri ân và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng; đồng thời là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ hôm nay và mai sau. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đề nghị Phòng GD&ĐT huyện, Hội Cựu giáo chức huyện phát huy truyền thống tốt đẹp, tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân đến các thầy giáo, cô giáo là người có công của huyện. Đồng chí cũng mong muốn các nhà giáo là thương bệnh binh là thân nhân, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn phấn đấu trở thành những tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng người; góp phần vào thành tích chung trong sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện Phú Xuyên giàu đẹp, văn minh.

Các nhà giáo là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ xúc động khi được nhận quà

      Nhân dịp này, Hội cựu giáo chức và Phòng GD&ĐT huyện đã trao tặng 113 xuất quà cho các nhà giáo là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT