VĂN HÓA - XÃ HỘI

HĐND huyện khảo sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý sử dụng viên chức và người lao động
Ngày đăng 28/04/2023 | 17:38  | View count: 160

Sáng ngày 26/4, Thường trực HĐND huyện đã có buổi khảo sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng viên chức và người lao động tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Phú Yên. Dự buổi khảo sát có đồng chí Trần Công Thành – UVBTV – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – UVBTV – Chủ tịch UBMTTQ huyện, Trưởng phó hai Ban HĐND huyện, lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện, Văn phòng HĐND – UBND huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 3 nhà trường gồm mầm non, tiểu học và THCS xã Phú Yên đã báo cáo việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng viên chức và người lao động tại đơn vị. Năm học 2022 - 2023, trường mầm non Phú Yên có tổng số 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên, thiếu 1 đồng chí cán bộ lãnh đạo quản lý. Trường Tiểu học có tổng số 32 cán bộ, giáo viên, cơ bản đáp ứng đủ so với định biên. Trường THCS Phú Yên có tổng số 30 cán bộ, giáo viên, thiếu 1 nhân viên y tế. Trong những năm qua, công tác quản lý, sử dụng biên chế luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên, do đó việc quản lý, sử dụng biên chế luôn đảm bảo thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của cấp trên.

      Về chất lượng đội ngũ, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên 3 nhà trường đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của nhà trường và địa phương. Trong năm qua, 3 nhà trường đều không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm pháp luật; không có người vi phạm kế hoạch hóa gia đình và không có đồng chí nào phải kiểm điểm từ khiển trách trở lên. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên ở 3 nhà trường đều thực hiện tốt mối liên hệ với khu dân cư nơi cư trú.

      Cũng tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã có ý kiến trao đổi với các nhà trường để làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc kết quả thực hiện và phân bổ chỉ tiêu biên chế; tình trang thiếu giáo viên, nhân viên kế toán, y tế trường học; việc quản lý, sử dụng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp giáo dục, khó khăn trong công tác tuyển dụng, luân chuyển và bố trí sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức của ngành...

      Phát biểu tại buổi khảo sát, Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của 3 nhà trường trong công tác quản lý sử dụng viên chức và người lao động. Đồng chí cũng đề nghị các nhà trường trong năm học tới cần xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện duyệt định biên cho đảm bảo sát với tình hình thực tế; tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; đồng thời đề nghị các nhà trườngquan tâm rà soát cơ sở vật chất để phấn đấu đạt trường chuẩn mức độ 1, mức độ 2 trong thời gian tới.

          Buổi chiều cùng ngày, Thường trực HĐND huyện đã chia làm 2 đoàn tiếp tục khảo sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng viên chức và người lao động tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Châu Can và xã Phúc Tiến./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT