VĂN HÓA - XÃ HỘI

Gương anh Nguyễn Văn Ngọc với nhiều giải pháp hiệu quả trong phát triển chăn nuôi
Ngày đăng 09/05/2023 | 17:00  | View count: 124

Là công nhân chăn nuôi, làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên, anh Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1990) được đồng nghiệp đánh giá là người có tính kỷ luật cao, chăm chỉ học hỏi, sáng tạo, đổi mới trong quá trình nghiên cứu, lao động sản xuất, đáp ứng tốt công việc được giao.

Mới đây, Anh Ngọc còn là 1 trong số 100 công nhân lao động tiêu biểu được LĐLĐ thành phố Hà Nội công nhận danh hiệu “Công giỏi Thủ đô” năm 2023.

Ảnh 1

Anh Nguyễn Văn Ngọc bắt đầu làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên từ năm 2016. Những năm qua, trong lĩnh vực chuyên môn và công tác đoàn thể, anh Ngọc đã luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, anh cũng là người luôn truyền lửa đam mê, có nhiều cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học tại Trung tâm.

Là kỹ thuật viên, công nhân chăn nuôi, anh Ngọc tích cực tham gia vào chăm sóc, nuôi dưỡng các đàn giống gốc và các đàn giống thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp cơ sở. Trong đó, phải kể đến các đề tài nhằm khai thác, phát triển nguồn gen cấp Nhà nước do Trung tâm chủ trì: “Nghiên cứu nâng cao năng suất và sử dụng có hiệu quả nguồn gen ngan sen”. Tại đề tài này, anh đã tham gia nuôi giữ và phát triển nguồn gen ngan sen. Đề tài đã được nghiệm thu đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, anh cũng đã tham gia nhiều dự án, đề tài nghiên cứu được đánh giá cao như: “Sản xuất thử nghiệm vịt hướng trứng có năng suất cao phục vụ chăn nuôi vùng nước ngập mặn”; “Nghiên cứu chọn tạo 2 dòng vịt từ vịt bầu Sín Chéng, vịt Biển, vịt Huba”; “Hoạn thiện quy trình chăn nuôi gà Hắc Phong”; “Nghiên cứu chọn tạo hai dòng ngỗng Xám tại Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên”…

Từ năm 2022 đến nay, với nhiệm vụ công nhân thuộc Trạm nghiên cứu chăn nuôi và ấp nở gia cầm, anh Ngọc trực tiếp tham gia chăm sóc nuôi dưỡng các đàn giống, tham gia khâu ấp nở con giống để thực hiện các đề tài cấp Nhà nước và cấp Bộ. Cụ thể như: Dự án nhiệm vụ quỹ gen cấp quốc gia phối hợp với Viện Chăn nuôi thực hiện “Hoàn thiện quy trình chăn nuôi gà Hắc Phong”; đề tài “Nghiên cứu chọn tạo 2 dòng vịt từ vịt bầu Sín Chéng, vịt Biển, vịt Huba phục vụ chăn nuôi vùng đồng bằng Sông hồng và miền núi trung du phía bắc”; ”Nghiên cứu chọn tạo hai dòng ngỗng Xám tại Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên”. Đặc biệt, hưởng ứng sự phát động từ các cấp Công đoàn, những năm qua, anh Ngọc cũng đã tích cực pham gia phong trào “Sáng kiến, sáng tạo”. Năm 2020 - 2021, anh đã có đóng góp vào sáng kiến sáng tạo: “Giải pháp tạo con lai vịt HB từ nguồn nguyên liệu vịt Biển 15 - Đại Xuyên và vịt Huba”, đáp ứng nhu cầu thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi.

Với những sáng kiến, đóng góp hăng say, tích cực cho đơn vị, trong 3 năm liên tục (2020, 2021, 2022) anh Nguyễn Văn Ngọc đã được nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”; trong 2 năm (2020, 2021) nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Năm 2021, anh đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Và mới đây, anh Ngọc còn vinh dự được LĐLĐ thành phố Hà Nội công nhận danh hiệu “Công giỏi Thủ đô” năm 2023./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện