VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội CTĐ huyện trao tặng xe lăn cho người khuyết tật
Ngày đăng 15/05/2023 | 10:43  | View count: 276

Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023, chiều 11/5, Hội CTĐ huyện cùng các nhà tài trợ đã tổ chức trao tặng 2 chiếc xe lăn cho người khuyết tật khó khăn về đi lại ở xã Phú Túc và xã Nam Triều.

(Đại diện Hội CTĐ huyện, các nhà tài trợ, lãnh đạo UBND xã Phú Túc trao tặng xe lăn  cho chị Lê Thị Xuân – thôn Trình Viên)

          Trong đợt này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kết nối với 2 nhà tài trợ đó là anh Dương Công Hoà – Trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý thành phố Hà Nội là người con quê hương Phú Xuyên và anh Lương Huy Hà – Giám đốc Công ty Luật TNHH Lawkey tài trợ 2 xe lăn, mỗi xe lăn có trị giá 2,5 triệu đồng.

(Đại diện Hội CTĐ huyện, các nhà tài trợ, lãnh đạo UBND xã Nam Triều trao tặng xe lăn cho bà Lưu Thị Hạnh– thôn Phong Triều)

Tại các gia đình, đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các nhà tài trợ đã lắp đặt, hướng dẫn cho người khuyết tật và người nhà cách sử dụng xe lăn an toàn, hiệu quả. Đây là món quà ý nghĩa giúp cho người khuyết tật có thể tự di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn, giảm bớt khó khăn trong đi lại, sinh hoạt. Đồng thời khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

      Để vận động kinh phí phục vụ các hoạt động “Tháng nhân đạo” năm 2023 và phát động phong trào làm nhân đạo trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, UBND huyện đã có công văn kêu gọi tham gia ủng hộ “Quỹ nhân đạo” năm 2023. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác trong các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, xã, thị trấn và trường học ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; các công ty, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, các chức sắc Tôn giáo, nhà hảo tâm và Nhân dân ủng hộ với tinh thần cao nhất; các tình nguyện viên, thanh thiếu niên các trường THPT, THCS, Tiểu học ủng hộ tuỷ theo khả năng cận động của Hội CTĐ các trường học. Số tiền ủng hộ “Quỹ nhân đạo” chuyển khoản vào Hội CTĐ huyện Phú Xuyên qua các số tài khoản: 3751 mã ngân sách 9041221 tại Kho bạch nhà nước huyện Phú Xuyên hoặc chuyển khoản qua số tài khoản 2213.201.013.190 tại Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Hội CTĐ huyện – tầng 1, Phòng TCKH huyện Phú Xuyên./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT