VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ngày đăng 01/04/2024 | 16:52  | View count: 178

Ngày 29/3, LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Theo báo cáo kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ quý I/2024: Trong quý I, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đạt được những kết quả quan trọng. LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị HCSN, UBND các xã, thị trấn và doanh nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ), hội nghị người lao động (NLĐ). Tính đến nay 37/37 đơn vị đã tổ chức Hội nghị CBCCVC, đạt 100%, Hội nghị NLĐ là 22/39 đơn vị,  đạt 56,41%.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng thường xuyên giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với NLĐ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ về tiền lương, tiền công, tiền thưởng; xây dựng thoả ước lao động tập thể, qui chế đối thoại tại nơi làm việc, định kỳ tổ chức đối thoại.

Đối với hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ: Trong quý I, LĐLĐ huyện đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 trao 512 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ với số tiền 368,5 triệu đồng ; Chỉ đạo các CĐCS phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn; Duy trì cho 178 đoàn viên, CNVCLĐ vay vốn của Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo thủ đô phát triển kinh tế gia đình với số tiền là 5,34 tỷ đồng.

Đối với Công tác nữ công: Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã triển khai, hướng dẫn chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Thực hiện Chương trình “Tặng Áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2" do LĐLĐ thành phố phát động các CĐCS trên địa bàn huyện đã ủng hộ được 43 bộ áo dài và 26 áo dài. Phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, qua phát động đã có 4.494 nữ CNVCLĐ đăng ký phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2024.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hiện công tác công đoàn tại cơ sở.

Bám sát các nhiệm vụ, chương trình đã xây dựng, LĐLLĐ huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2024, nhất là các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân năm 2024. Tuyên truyền cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hoá công nghiệp” trong CNVCLĐ huyện, xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”; tuyên truyền vận động CNVCLĐ hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ, trật tự và văn minh đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm.

 Cùng với đó, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tham gia giới thiệu việc làm, cải thiện nâng cao đời sống CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ xã hội, xây dựng Mái ấm Công đoàn, ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và các hoạt động từ thiện, nhân đạo khác./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên.