VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trên 200 hộ nông dân huyện Phú Xuyên tham gia diễn đàn Khuyến nông @ nhịp cầu nhà nông năm 2024
Ngày đăng 09/04/2024 | 14:19  | View count: 89

Ngày 5/4/2024, tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện, Trung tâm Khuyến nông thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Phú Xuyên tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 đại biểu đại diện cho các trang trại, gia trại, hộ nông dân, HTXNN trực tiếp sản xuất trên địa bàn huyện.

Dự diễn đàn có đồng chí Đoàn Đức Dân - Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông Thành phố, đại diện lãnh đạo 1 số đơn vị thuộc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo 1 số cơ quan, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn.

Các chuyên gia, nhà khoa học tham dự diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh cho biết: Trong những năm qua, huyện Phú Xuyên luôn quan tâm, phát triển, nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất ngành nông nghiệp. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2023 của huyện đạt hơn 1.756 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ 2022. Hội nghi toạ đàm sẽ mang lại cơ hội, giải quyết những vướng mắc trong sản xuất của nông dân, tạo sự liên kết giữa hộ nông dân với nhà khoa học, nhà quản lý. Từ đó giúp người nông dân chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức sản xuất khoa học hơn, quy mô lớn hơn góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế hộ, phát triển nông nghiệp bền vững.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trọng Vĩnh phát biểu tại diễn đàn

Tại diễn đàn, đại diện các đại biểu đã gửi đến các chuyên gia, các nhà khoa học những câu hỏi với nội dung chính liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật, nuôi trồng thủy sản.

Qua từng câu hỏi được đưa ra tại diễn đàn, các chuyên gia đầu ngành đã trao đổi, truyền đạt cho nông dân những kinh nghiệm trong việc chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây ăn quả; chỉ ra các bệnh thường gặp trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và một số biện pháp phòng trừ, phổ biến quy trình kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho hiệu quả kinh tế cao; kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng bệnh cho cây lúa và cây hoa màu để đạt năng suất cao; phổ biến quy trình kỹ thuật và các kinh nghiệm trong nuôi trồng thủy sản cùng với các biện pháp phòng trừ bệnh cho tôm, cua, cá…Bên cạnh đó, các chuyên gia đã phổ biến cho nông dân các kiến thức pháp luật liên quan đến một số chính sách của Đảng, Nhà nước và của Thành phố, Huyện về hỗ trợ chăn nuôi, phát triển sản xuất, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng nông thôn.

./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.