VĂN HÓA - XÃ HỘI

250 giáo viên Tiểu học được tập huấn "Nâng cao nhận thức về nước sạch và vệ sinh môi trường"
Publish date 07/05/2024 | 08:38  | View count: 41

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 6/5, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức tập huấn chương trình giáo dục truyền thông về nước sạch, bảo vệ môi trường cho 250 đồng chí là cán bộ quản lý và giáo viên chủ nhiệm lớp 3, 4 và giáo viên Tổng phụ trách của 29 trường Tiểu học trong toàn huyện.

Dự chỉ đạo lớp tập huấn có Thạc sỹ Trần Minh Hải – Giảng viên, diễn giả, Giám đốc điều hành Trung tâm Tương Lai – Tổ chức hoạt động vì trẻ em/Thanh thiếu niên; đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó Phòng GĐ-ĐT huyện Phú Xuyên và các đồng chí cán bộ, chuyên viên Phòng GD-ĐT huyện.

 Tại lớp tập huấn, các thầy, cô giáo đã được nghe Thạc sỹ Trần Minh Hải – Giảng viên, Giám đốc điều hành Trung tâm Tương Lai – Tổ chức hoạt động vì trẻ em/Thanh thiếu niên truyền đạt các kiến thức, kỹ năng khi thực hiện  thiết kế, giảng dạy tiết học về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường cho học sinh cấp tiểu học. Đồng thời,  giảng viên cũng trao đổi, chia sẻ và tổ chức hoạt động thảo luận nhóm thiết kế  các nội dung về công tác  bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước để giáo dục học sinh trong nhà trường …

Cũng tại lớp tập huấn, Phòng GD&ĐT huyện  đã chỉ đạo các nhà trường sau buổi tập huấn sẽ triển khai tổ chức giảng dạy cho học sinh khối 3,4 của trường về chủ đề này. Qua đó, nhằm tuyên truyền, giáo dục học sinh nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước; giúp học sinh có ý thức tự bảo vệ môi trường, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước tinh khiết, góp phần đảm bảo sức khoẻ và sinh hoạt thường ngày cho cô và trò../.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện