VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội CTĐ huyện Phú Xuyên phát động Tháng Nhân đạo 2024
Ngày đăng 22/05/2024 | 09:06  | View count: 39

Ngày 20/5, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2024).

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Thị Hằng – Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện một số cơ quan, ngành đoàn thể huyện; Hội CTĐ các quận, huyện trong Cụm thi đua số 1 và 1 số quận, huyện bạn cùng 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tháng Nhân đạo năm nay có chủ đề: “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5 trên phạm vi toàn huyện. Đây cũng là dịp toàn xã hội chăm lo cho các đối tượng yếu thế, những hoàn cảnh còn khó khăn. Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Xuyên cùng các cấp Hội đã phối hợp tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, trao tặng hỗ trợ bò sinh sản, trợ cấp đột xuất, thường xuyên cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện….

Ngoài ra, các cấp Hội phát huy tốt vai trò là cầu nối, điều phối giữa những tấm lòng hảo tâm với người gặp khó khăn. Tại lễ phát động, bước đầu, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp nhận đăng ký nguồn lực để triển khai các chương trình, hoạt động trong Tháng Nhân đạo đạt trên 1 tỷ đồng.

Nằm trong các hoạt động Tháng nhân đạo năm 2024, tại Lễ phát động, Hội CTĐ huyện đã trao trợ vốn, lãi suất 0 đồng cho 10 hộ khó khăn ở xã Phượng Dực và xã Châu Can, với tổng số tiền 100.000.000 đồng. Với sự kết nối của Hội CTĐ huyện, Cụm thi đua số 1 Hội CTĐ thành phố đã trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện; Hội CTĐ quận Cầu Giấy trao tặng 40 suất quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn và Trung tâm khuyết tật và trao tặng 1 con bò; Hội CTĐ huyện Thanh Trì và Hội CTĐ huyện Ứng Hoà trao tặng 1 con bò sinh sản./.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT