VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trường THPT Phú Xuyên A: Gấp rút ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT
Ngày đăng 22/05/2024 | 10:39  | View count: 76

Năm học 2023-2024 đang dần đi đến giai đoạn nước rút và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến. Để giúp học sinh ôn tập hiệu quả và đạt kết quả cao nhất, trường THPT Phú Xuyên Ađã và đang chủ động sắp xếp, đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh.

Để bảo đảm tốt công tác ôn tập cho HS, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập, bố trí giáo viên có kinh nghiệm để giảng dạy. Tùy theo học lực của HS, nhà trường cũng có phương pháp ôn tập phù hợp để giúp các em có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Bên cạnh việc ôn tập theo chương trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ôn tập bổ trợ, như tổ chức kiểm tra, khảo sát học lực của học sinh, luyện giải đề theo cấu trúc đề thi mới, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh...

Thầy giáo Lê Văn Dũng - Hiệu trưởng trường THPT Phú Xuyên A cho biết: “Đến thời điểm này, 627/627 em học sinh khối 12 của nhà trường đã đăng ký xong nguyện vọng dự thi tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Đại học cao đẳng; trong đó, số lượng học sinh lựa chọn thi bài thi khoa học tự nhiên, chiếm 49,6% và số lượng học sinh lựa chọn bài thi khoa học xã hội chiếm 50,4%”.

Theo Bộ GD&ĐT, đây là năm cuối cùng thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Về cơ bản, đề thi vẫn giữ ổn định về cấu trúc như năm 2023. Tuy nhiên, dự kiến có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn, để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học và tăng dần độ phân hóa để kỳ thi đạt được các mục tiêu đề ra. Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành quy chế thi cùng với hướng dẫn kỳ thi để HS nghiên cứu kỹ và chuẩn bị tốt cho kỳ thi với tâm thế sẵn sàng.

Em Lê Thành Công - Học sinh lớp 12A7 chia sẻ: “Để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, bên cạnh việc học ở trường, em cũng chủ động lên kế hoạch ôn tập cho bản thân. Từ đây đến kỳ thi tốt nghiệp thời gian không còn nhiều, nên em sẽ cố gắng hết sức, tập trung cao cho ôn luyện để đạt kết quả cao nhất. Các thầy cô giáo đã phổ biến với chúng em về điểm mới trong kỳ thi này, em sẽ ghi nhớ để tránh vi phạm”.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một kỳ thi quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời mỗi học sinh. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và bản thân học sinh, hy vọng các em sẽ đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT