Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Đại hội Đảng bộ các cấp huyện Phú Xuyên nhiệm kỳ 2020-2025

Phiên họp trực tiếp và Bế mạc Kỳ họp thứ Tư HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Publish date 21/12/2021 | 19:25  | View count: 683

Buổi chiều ngày 21/12/2021, HĐND huyện đã tổ chức họp trực tiếp tại Hội trường tầng II Huyện ủy. Các đại biểu đã được nghe Tờ trình về Kế hoạch tổ chức các Kỳ họp trong năm 2022; thảo luận về Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 của huyện và các dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp.

      Thực hiện nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, tại kỳ họp, dưới sự điều hành của đồng chí Trần Công Thành – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, các đại biểu HĐND huyện đặt câu hỏi chất vấn, tái chất vấn UBND huyện về các nhóm vấn đề: công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Các nội dung chất vấn tại kỳ họp đã được lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các ngành chức năng huyện, các đơn vị đã giải trình làm rõ và nêu các giải pháp thực hiện theo chức năng, thẩm quyền. 

      Trả lời nội dung chất vấn về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, đồng chí Nguyễn Thị Bích Phượng – HUV – Trưởng Phòng Y tế huyện cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã triển khai nhiều hoạt động thích ứng linh hoạt, hiệu quả trong tình hình mới, đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện rà soát để thực hiện phương án cách ly, điều trị F0, cách ly F1 tại nhà; kích hoạt hoạt động một số trạm y tế lưu động để  thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 theo phân tầng điều trị của Bộ Y tế. Huyện cũng thực hiện đánh giá cấp độ dịch thường xuyên để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp; tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, duy trì hoạt động của các tổ Covid cộng đồng, các tổ phản ứng nhanh. Đồng chí Lưu Luyến – HUV – Trưởng Phòng Giáo dục đào tạo huyện cũng đã trả lời làm rõ nội dung liên quan đến công tác PCD Covid-19 khi học sinh quay trở lại học trực tiếp; công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi; giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài.

      Liên quan đến công tác xây dựng Nông thôn mới đồng chí Lê Tiến Xuân – HUV – Trưởng Phòng Kinh tế huyện đã trả lời, nêu lên những nguyên nhân thực hiện không đạt chỉ tiêu xã đạt NTM nâng cao năm 2021 do thiếu nguồn lực đầu tư thực hiện 4 tiêu chí là Trường học, trạm y tế, đường giao thông và cơ sở vật chất văn hoá nông thôn. Đồng thời, nêu những giáp pháp, đề xuất để hoàn thành chỉ tiêu đến năm 2025 xây dựng 10 xã NTM nâng cao, 5 xã đạt NTM kiểu mẫu theo Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXV đã đề ra.

Toàn cảnh phiên họp trực tiếp

      Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn  Xuân Thanh  đã giải trình, trả lời làm rõ hơn những kết quả đạt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, những tồn tại của UBND huyện và các xã, thị trấn trong năm 2021. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh các yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, thể hiện sự quyết tâm của chính quyền các cấp trong năm 2022 nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV và Nghị quyết HĐND huyện. Trước mắt, huyện sẽ tập trung thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

      Với tinh thần tập trung dân chủ, Kỳ họp thứ Tư, HĐND huyện khóa XX đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. 100% các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 9 Nghị quyết.

      Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Trần Công  Thành – UVBTVHU- Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Năm 2022 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Nên sau kỳ họp này, đề nghị UBND huyện, các phòng chức năng huyện và các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình có kế hoạch triển khai các Nghị quyết của HĐND huyện đạt hiệu quả thiết thực. Đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2021 ở mức cao nhất; sớm cụ thể hóa kế hoạch kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển tới kỳ họp trong thời gian sớm nhất, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân. Các Ban HĐND và các vị đại biểu HĐND huyện cần tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện.

Ký kết quy chế phối hợp công tác

      Sau khi bế mạc Kỳ họp, HĐND – UBND – UB MTTQ huyện đã tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác giữa HĐND – UBND – UB MTTQ huyện, giai đoạn 2021-2026./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương