HỘI NGƯỜI CAO TUỔI

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cụm Hồng Minh, huyện Phú Xuyên năm 2018

Tham dự liên hoan tiếng hát người cao tuổi cụm Hồng Minh có các ông/bà trong ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Phú Xuyên, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, phó chủ tịch UBND 5 xã trong cụm, các ông/bà trong ban thường vụ Hội người cao tuổi 5 xã trong cụm cùng 150 diễn viên, nhạc công và đông đảo các cổ động viên của 5 xã về dự.

      Thực hiện công văn số 06/ KHLT- BĐD Hội người cao tuổi huyện Phú Xuyên, Trung tâm văn hóa thể dục thể thao huyện Phú Xuyên.Với mục đích thi đua lập thành tích kỉ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2018, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/05/1890 -19/05/2018), kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng huyện Phú Xuyên ( 30/7/1954 – 30/7/2018) và 10 năm thực hiện NQ 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô; hướng tới  kỉ niệm 77 năm truyền thống ngày Người cao tuổi Việt Nam (06/06/1941-06/06/2018), ngày quốc tế người cao tuổi 01/10, sáng 06/07/2018, tại hội trường UBND xã Hoàng Long, Hội người cao tuổi 5 xã trong cụm Hồng Minh  đã tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi năm 2018. 

       Liên hoan tiếng hát người cao tuổi là một hình thức sinh hoạt nhằm khích lệ người cao tuổi phát huy khả năng sang tạo văn hóa, văn nghệ, nhằm cổ vũ tinh thần “ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc ”, động viên các tầng lớp người cao tuổi phát huy hơn nữa vai trò của mình trong xây dựng và phát triển văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “ Tuổi cao gương sáng ” trong cấp hội và hội viên người cao tuổi các xã trong cụm Hồng Minh.

      Liên hoan tiếng hát người cao tuổi năm 2018 đã thu hút sự tham gia của hơn 150 diễn viên, nhạc công đến từ 05 xã, với 11 tiết mục ca, múa nhạc và 01 tiết mục đồng diễn thể dục “ khỏe vì nước ”. Các tiết mục có sự đầu tư dàn dựng công phu, tỉ mỉ, với những nội dung phong phú, đa dạng, với chủ đề: ca ngợi quê hương, đất nước, biết ơn Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi sự nghiệp đổi mới và các thành tựu đổi mới trên quê hương Phú Xuyên. Buổi liên hoan văn nghệ đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

      Đây không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là dịp để người cao tuổi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người cao tuổi, động viên người cao tuổi “ sống vui, sống khỏe, sống có ích ” và là cầu nối quan trọng để phát huy những giá trị văn hóa của địa phương.

      Kết thúc liên hoan Ban tổ chức đã chọn các tiết mục văn nghệ tiêu biểu và đồng diễn khỏe vì nước tham gia hội diễn tại huyện vào tháng 10 sắp tới./.

Tin bài CTV: Trần Thị Nhung – cán bộ Văn hóa xã Hoàng Long