TIN TIÊU ĐIỂM

Tập huấn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Publish date 17/07/2024 | 17:39  | View count: 133

Chiều 16/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô. Hội nghị được tổ chức tại trụ sở UBND Thành phố Hà Nội và kết nối trực tuyến tới điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã cùng UBND các xã, phường, thị trấn.

Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND và các đầu mối được phân công tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị các phòng, ngành thuộc UBND huyện…

Điểm cầu trực tuyến huyện Phú Xuyên

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Bằng - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố cho biết: “Công dân Thủ đô số - iHanoi” là ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của Chính quyền Thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng đã ban hành Công điện số 05 về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân thủ đô số - iHanoi” với yêu cầu: 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý hoàn thành trước ngày 30/7/2024.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND cấp xã, các tổ công tác Đề án 06 tại thôn, tổ dân phố huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng công an, đoàn thanh niên tại cơ sở và doanh nghiệp, các trường cao đẳng, đại học sinh hoạt trên địa bàn để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi cho người dân, người lao động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật); đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15/9/2024.

Điểm cầu trực tuyến thành phố

Tại Hội nghị, cán bộ công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố đã được đội ngũ kỹ thuật viên của Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iHanoi; hướng dẫn đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hướng dẫn tạo phản ánh hiện trường trên ứng dụng iHanoi; các nhóm tiện ích phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp… Đầu mối phân công tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của các địa phương cũng đã được các kỹ thuật viên tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản trị ứng dụng iHanoi, phiên bản web.

Theo Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố, trong thời gian tới, iHanoi sẽ tiếp tục được Thành phố hoàn thiện, bổ sung các tiện ích khác phục vụ người dân và doanh nghiệp. Hiện toàn bộ 22 sở ngành, 30 quận huyện trên địa bàn Thành phố đã có tài khoản để tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện