QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2018
Ngày đăng 26/03/2018 | 09:47  | View count: 2087

Sáng ngày 23. 3. 2018, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công tác thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2018.

      Dự, chỉ đạo hội nghị có đại diện Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy,  Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

       Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện luôn quan tâm, ban hành các văn bản, lãnh đạo, chỉ đạo HĐNVQS huyện, các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với vai trò là cơ quan thường trực, Ban chỉ huy quân sự huyện, công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu, sớm xây dựng kế hoạch chi tiết, chỉ đạo triển khai các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập, công an nghĩa vụ đảm bảo công khai, dân chủ, đúng luật định. Các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể chính trị huyện đã tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, nâng cao nhận thức của các nam thanh niên về trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kết quả, năm 2018, Huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, giao đủ 145 công dân nhập ngũ và 18 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, công dân nhập ngũ có trình độ văn hóa đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đạt tỷ lệ 48,9%; Công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân có trình độ ĐH, CĐ, TC là 4 đồng chí, đạt tỷ lệ 22%.

       Tại hội nghị tổng kết, đại diện lãnh đạo các xã Minh Tân, Hồng Thái, Phú Túc, TT Phú Xuyên tham luận, nêu lên những thành tích kết quả đạt được trong triển khai thực hiện của đơn vị mình, nêu lên 1 số khó khăn, hạn chế và đề nghị các cấp quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện nhà đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nghĩa vụ công an nhân dân. Đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng nêu ra 1 vài hạn chế, chỉ đạo các ngành, các đơn vị cần rút kinh nghiệm và thực hiện 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, nhằm thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 và những năm tiếp theo.

       Tại hội nghị tổng kết, UBND huyện đã khen thưởng cho 15 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2018

Hoàng Hương, Trung tâm VHTT& TT huyện.