QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Phú Xuyên: Truy điệu và trao bằng tổ quốc ghi công cho 6 liệt sỹ
Ngày đăng 27/07/2019 | 15:20  | View count: 776

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 26/7, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTQ huyện tổ chức lễ truy điệu liệt sỹ và trao bằng Tổ quốc ghi công cho đại diện thân nhân 6 liệt sỹ.

      Các đồng chí đại diện Bộ tự lệnh Thủ đô Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện đã tới dự.

       Trong không khí trang trọng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương và đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Ngọc Sơn đã trao bằng Tổ quốc ghi công cho đại diện thân nhân 6 liệt sỹ ở 4 xã Phúc Tiến, Quang Lãng, Hoàng Long và Tri Trung. Cả 6 liệt sỹ được Nhà nước trao bằng Tổ quốc ghi công đợt này đều hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Đại diện thân nhân các gia đình liệt sỹ đều bày tỏ niềm tự hào, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình đóng góp vào công cuộc dựng xây đất nước.

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Ngọc Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện không bao giờ quên ơn những người con ưu tú của quê hương Phú Xuyên đã ngã xuống cho nền độc lập, hòa bình hôm nay.

       Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị gia đình các liệt sỹ tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, lao động, sản xuất, gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng giầu đẹp, văn minh.

       Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và mỗi người dân làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công; coi đây là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự của mỗi người để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công lao đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc./.

         

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT