QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Công an huyện Phú Xuyên ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại Thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên
Ngày đăng 06/12/2022 | 17:35  | View count: 158

Trong thời gian vừa qua, tình hình cháy nổ đang diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Nhằm đảm bảo giảm tới mức thấp nhất nguy cơ thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. Ngày 25 tháng 11 năm 2022 Công an huyện Phú Xuyên phối hợp với UBND xã Phú Yên tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” thuộc Thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội. Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn xã Phú Yên chọn làm điểm để triển khai nhân rộng ra các thôn.

      Ngày 07/11/2022 Công an huyện Phú Xuyên phối hợp với UBND xã Phú Yên tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” thuộc Thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội. Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn xã xã Phú Yên chọn làm điểm để triển khai nhân rộng ra các thôn.

Công an huyện Phú Xuyên và xã Phú Yên trao quyết định thành lập mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy" thuộc thôn Giẽ Hạ xã Phú Yên

      Tại buổi lễ lãnh đạo Công an huyện và thị trấn Phú Xuyên đã công bố, trao quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”, gồm có 10 gia đình, với hơn 10 thành viên; Các gia đình đều được đầu tư kẻng báo cháy, bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ vv…

      “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” có nhiệm vụ nắm bắt tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH và phản ánh với UBND, công an các cấp để kịp thời xử lý khi có cháy xảy ra. Tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình và người dân trong khu dân cư tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”. Thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và CNCH các phương án thoát nạn, phòng khi có sự cố cháy xảy ra.                                
      Tại buổi ra mắt đại diện Công an huyện Phú Xuyên, Công an xã Phú Yên, cũng đã hướng dẫn các nội dung, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy cho các thành viên trong mô hình.

Hướng dẫn các thành viên trong tổ liên gia sử dụng bình bột MFZ4

      Trong thời gian tới, UBND xã Phú Yên sẽ tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng mô hình “Tổ liên gia tự quản về PCCC” trên địa bàn xã, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT- TTATXH, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân./.

ADMIN - Nguồn: Nguyễn Công Thành - Công an huyện Phú Xuyên