TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị trực tuyến công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn Hà Nội
Ngày đăng 16/06/2023 | 16:49  | View count: 160

Ngày 16/6, UBND TP tổ chức hội nghị trực tuyến buổi làm việc của Đoàn công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Bộ giáo dục và Đào tạo với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị

      Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Lưu Luyến, HUV, Trưởng phòng GD-ĐT huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị chức năng huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn có địa điểm thi và Hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX.

          Theo Báo cáo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6. Năm 2023, toàn TP Hà Nội có 102.095 lượt thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, số thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT là 88.831 thí sinh; số thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên là 13.264 thí sinh.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với UBND TP về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

      Thành phố dự kiến bố trí 4.263 phòng thi tại 189 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã; trong đó có 176 phòng thi ghép, số phòng chờ là 170 phòng, số phòng thi dự phòng là 378 phòng.Thí sinh trong một quận/huyện/thị xã được bố trí thành một cụm thi. Theo Quy chế thi, cán bộ coi thi không được coi thi học sinh của trường mình.  Để đảm bảo quy chế thi, tại mỗi điểm thi, cán bộ coi thi là giáo viên của các trường THPT đến từ quận, huyện, xã lân cận; cán bộ coi thi là giáo viên của các trường THCS nơi đặt điểm thi.TP dự kiến điều động 14.907 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại các điểm thi; dự kiến điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi. Cùng với đó, TP  cũng dự kiến bố trí 537 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi. Thanh lập Tổ giám sát gồm 16 nhóm, mỗi nhóm 3 thành viên là lãnh đạo, chuyên viên thuộc Sở GD&ĐT và Thanh tra TP.

Hà Nội sẽ tập trung mọi nguồn lực phục vụ công tác chuẩn bị tổ chức, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Bộ trưởng  Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ghi nhận và đánh giá cao về công tác chuẩn bị của Thủ đô Hà Nội cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, hiệu quả đồng chí đề nghị: Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức hướng dẫn, tập huấn đầy đủ các nội dung phục vụ công tác coi thi, thanh tra thi;  Chuẩn bị đầy đủ các phòng thi chính và phòng thi dự phòng tại các địa điểm thi; đẩy mạnh công tác hỗ trợ thí sinh khó khăn đến các địa điểm thi.

      Đồng chí đề nghị BCĐ thi tốt nghiệp THPT thành phố và các quận, huyện, thị xã  trên địa bàn HN phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường kiểm tra, giám sát, không chủ quan, bảo đảm nguyên tắc tất cả các khâu của kỳ thi đều được thanh tra, kiểm tra theo quy định. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo về kỹ thuật, trang thiết bị với yêu cầu thật thận trọng, không chủ quan để hạn chế sơ suất; đặc biệt quan tâm đến khâu in sao, vận chuyển, bảo quản đề và bài thi.  Đề nghị các Sở, Ban ngành TP phối hợp đảm bảo công tác an ninh trật tự, PCCN, phân luồng giao thông để giảm ùn tắc trong thời gian học sinh đến các địa điểm thi…./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện