TIN TIÊU ĐIỂM

Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2024
Ngày đăng 25/05/2024 | 11:29  | View count: 82

Sáng ngày 24/5, UBND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Công Bằng - Trưởng Ban thi đua - Khen thưởng Thành phố dự và làm báo cáo viên.

Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Quốc Anh, UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; lãnh đạo và công chức làm công tác thi đua, khen thưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Chủ tịch UBND và công chức làm công tác thi đua, khen thưởng các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường Mầm Non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy nhấn mạnh: Việc  tổ chức tập huấn, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước gắn với phong trào thi đua yêu nước cũng như các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua tại các đơn vị, địa phương,  trường học là hết sức cần thiết. Qua đó, nhằm nâng cao được chất lượng công tác tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội. Đồng thời, thông qua việc tập huấn sẽ nâng cao nhận thức, quán triệt đầy đủ hơn mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng để tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng ở đơn vị mình; nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt công tác khen thưởng trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Công Bằng - Trưởng Ban thi đua - Khen thưởng Thành phố triển khai những nội dung cơ bản Luật Thi đua, khen thưởng số 06/2022 của Quốc hội; Thông tư số 01/2024 của Bộ Nội vụ về Quy định biện pháp thi hành Luật thi đua, khen thường và Nghị định số 98/2023/NĐ-CP, ngày 31/12/2023 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Cùng tại buổi tập huấn, các đại biểu còn được trực tiếp trao đổi, thảo luận  với báo cáo viên về những vấn đề tồn tại, vướng mắc khi thực hiện các quy định, Thông tư, Nghị định…. khi triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại cơ quan, đơn vị, trường học.../.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện