TIN TIÊU ĐIỂM

Khen thưởng đột xuất đối với các tập thể trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm
Ngày đăng 22/06/2024 | 07:57  | View count: 114

Chiều ngày 20.6.2024 đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Bính đã trao khen thưởng đột xuất đối với Tập thể Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện và Viện kiểm sát nhân dân huyện có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Phú Xuyên một số đối tượng lợi dung quyền tự do dân chủ, tụ tâp lôi kéo các đối tượng, tổ chức khiếu kiện chây ỳ, gây mất an ninh trật tự và bức sức trong dư luận nhân dân; đặc biệt một số đối tượng lợi dụng việc khiếu kiện có hành vi vi phạm pháp luật. Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương và được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo các bộ phận chức năng, đội nghiệp vụ Công an huyện tập trung điều tra, khám phá; phối hợp với Viện kiểm sát xác định các đối tượng liên quan đến vụ án. Gần đây ngày 18.6.2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Xuyên - Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Mai Thị Nương trú tại thôn Hoà Hạ, xã Bạch Hạ về tội Cưỡng đoạt tài sản. Các Quyết định và Lệnh trên của Cơ quan điều tra đã được VKS nhân dân huyện Phú Xuyên phê chuẩn. Quá trình khám xét chỗ ở của đối tượng Mai Thị Nương, Cơ quan điều tra thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến các đơn tố cáo và các tài liệu khác có dấu hiệu phạm tội. Hiện vụ án cơ quan điều tra đang tiến hành mở rộng để làm rõ các hành vi phạm tội của bị can. 

Với thành tích trên, Chủ tịch UBND huyện đã quyết định tặng thưởng đột xuất cho tập thể Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện và Viện kiểm sát nhân dân huyện có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Bính chúc mừng, biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của tập thể Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện và Viện kiểm sát nhân dân huyện. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới 2 cơ quan Công an, Viện KSND huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.