TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Phú Yên tổ chức Khai mạc hè năm 2019
Publish date 10/06/2019 | 08:26  | View count: 544

Sáng ngày 5/6; Ủy ban chăm sóc thiếu niên nhi đồng xã Phú Yên tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

      Phát biểu tại Lễ, đồng chí Ngô Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND -Ủy ban chăm sóc thiếu niên nhi đồng xã Phú Yên nhấn mạnh: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Phú Yên đã thường xuyên quan tâm chăm lo đến sức khỏe, học tập và vui chơi giải trí cho trẻ. Hàng năm, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà; nhiều trẻ em nghèo, hiếu học được trợ cấp; nhiều điểm vui chơi được quan tâm đầu tư nâng cấp và xây mới; đáp ứng nhu cầu của trẻ trên địa bàn”.

      Hiện nay, toàn xã có trên 1.600 trẻ em dưới 16 tuổi; trong đó có 3 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 56 trẻ em sống trong các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tháng hành động vì trẻ em là hoạt động được tổ chức thường xuyên hàng năm của xã với chủ đề thiết thực nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình và toàn xã công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em. Trong dịp này, đoàn thanh niên sẽ có những hoạt động, việc làm cụ thể như lao động, tham gia ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, đền ơn đáp nghĩa với phương châm “mỗi đoàn viên một hành động, mỗi chi đoàn một hoạt động” gắn với các nội dung của tổ chức Đoàn.

      Nhân  dịp này, UBND xã đã tặng 90 xuất quà cho học sinh giỏi; học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo năm học 2018 – 2019 và tặng 5 xuất quà cho trẻ em khuyết tật; tổng số tiền quà tặng trị giá trên 6 triệu đồng./.

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện