TIN XÃ - THỊ TRẤN

Huyện Phú Xuyên: Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Publish date 10/05/2024 | 10:51  | View count: 62

Sáng 9/5, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với xã Hồng Thái tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Đồng Thị Miền ở thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái.

Dự buổi bàn giao nhà có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí đại diện Huyện đoàn Phú Xuyên, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các ngành đoàn thể xã Hồng Thái, thôn Duyên Yết.

Gia đình bà Đồng Thị Miền thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. ngôi nhà của gia đình bà đã xuống cấp nghiêm trọng. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, bà Miền đã xây dựng được ngôi nhà mới, khang trang; với tổng kinh phí 547 triệu đồng. Trong đó, Ngân sách thành phố và Quỹ vì người nghèo các cấp hỗ trợ 100 triệu đồng; Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố cho vay 50 triệu đồng trong thời hạn 15 năm, ngân sách thành phố hỗ trợ kinh phí trả lãi suất. Số tiền còn lại của gia đình và anh em họ hàng hỗ trợ cho mượn.

Vừa trở về từ Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, bà Đồng Thị Miền không khỏi xúc động khi được các đồng chí lãnh đạo huyện tới bàn giao cho gia đình bà ngôi nhà mới, khang trang.

Cũng trong sáng 9/5, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Văn Cương cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện và các đồng chí trong đoàn đã tham dự Lễ khởi công nhà Đại đoàn kết cho chị Nguyễn Thị Thu Trang ở thôn Trung, xã Chuyên Mỹ.

Được biết, đây là 2 trong những công trình chào mừng Đại hội MTTQVN huyện Phú Xuyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 – 2029./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT