TIN XÃ - THỊ TRẤN

Tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
Ngày đăng 14/06/2024 | 16:57  | View count: 49

Ngày 12/6, Hội Cựu chiến binh xã Vân Từ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.

Với chủ đề “Gương mẫu – Sáng tạo – Chung sức – Đồng lòng” phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 của hội cựu chiến binh xã Vân Từ đã đạt được nhiều kết quả. Cán bộ, hội viên cựu chiến binh luôn giữ vững và phát huy được bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Trong giai đoạn 2019 – 2024, Hội đã kết nạp mới được 64 hội viên mới; đến nay tổng số hội viên là 375, sinh hoạt tại 8 chi hội. Các chi hội đã tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Một số hội viên còn mạnh dạn mở các công ty, doanh nghiệp việc làm cho người dân trong và ngoài xã. Tiêu biểu như công ty may Hùng Luyến, Đức Thắng, Tiến Thịnh… Trong phong trào “Cựu chiến binh chung sức xây dựng NTM, NTM nâng cao”, cán bộ, hội viên CCB trong xã đã tích cực tham gia giám sát các công trình phúc lợi, công trình văn hoá, đường giao thông nội đồng bảo đảm chất lượng, xây dựng cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm Sáng – xanh – sạch – đẹp; đồng thời nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM.

Thực hiện hiện chủ trương của Thành hội và Nghị quyết của BCH hội, 5 năm qua, hội đã vận động cán bộ hội viên tham gia ủng hộ quỹ xây sửa nhà theo Đề án 03; hỗ trợ cho 4 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng 155 xuất quà cho hội viên; phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện các chính sách cho hội viên theo quy định. Qua kết quả bình xét, đánh giá phân loại hàng năm, Hội viên CCB gương mẫu đạt từ 96 – 98%; 100% các chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Hội Cựu chiến binh xã Vân Từ tiếp tục lan tỏa phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2024-2029 đến hội viên, gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Đề ra mục tiêu cụ thể: 100% cán bộ, hội viên kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng; phấn đấu hàng năm có trên 90% chi hội, trên 80% cán bộ hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc; phấn đấu xoá hội CCB nghèo, cận nghèo, hỗ trợ sửa chữa nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

Nhân dịp này, UBND xã Vân Từ đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 18 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT