TIN TIÊU ĐIỂM

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2020
Ngày đăng 03/02/2020 | 09:48  | View count: 1790

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng 03/02/1930 – 03/02/2020, ngày 01/02/2020, Huyện ủy long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2020.

      Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Công Thành – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí HUV khóa XXIV, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chi bộ trực thuộc Huyện và ủy các đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2020 trong toàn huyện.

      Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ôn lại những trang sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam 90 năm qua. Cùng với sự lớn mạnh của Đảng ta, Đảng bộ huyện được thành lập tiền thân là Chi bộ Đảng đầu tiên thành lập năm 1945. Đến nay, Đảng bộ huyện đã có 9595 đảng viên với 59 Tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Hơn 70 năm qua, Đảng bộ huyện luôn luôn là hạt nhân lãnh đạo nhân dân trong huyện vượt qua những khó khăn thách thức và đang từng bước trưởng thành, phát triển mạnh mẽ. Từ một huyện thuần nông, đến nay cơ cấu kinh tế của huyện đang dần chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng CN- TTCN – TMDV. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của huyện đạt trên 45 triệu đồng/người. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong huyện được cải thiện hàng năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,95%, an sinh xã hội được đảm bảo. Toàn huyện đã có 25/26 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới...

      Tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng đợt 3/2/2020 cho các đảng viên trong Đảng bộ huyện. Trong đợt này, Đảng bộ huyện Phú Xuyên có 160 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng 70 năm, 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng; trong đó 2 đồng chí 70 năm tuổi Đảng. Bày tỏ niềm vui, xúc động khi tiếp tục được nhận huy hiệu Đảng; các đồng chí đều hứa sẽ tiếp tục đóng góp, cống hiến xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng phát triển.

Đ/c Nguyễn Thị Tuyến – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận TU trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên

      Một số hình ảnh trao HHĐ

      Trân trọng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng 2 đồng chí đảng viên lão thành, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mong muốn các đồng chí đảng viên lão thành tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong gương mẫu, cùng với bề dày kinh nghiệm và uy tín của mình tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, đơn vị, mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

      Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cũng đề nghị Đảng bộ huyện cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với đẩy mạnh việc thưc hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, quan tâm xây dựng Đảng về mặt đạo đức; đồng thời thực hiện tốt các Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng khóa XII; chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội Đảng các cấp, mà trước hết là Đại hội các chi bộ, các Đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nhiệm vụ trước mắt, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác sản xuất vụ Xuân; công tác giao nhận quân năm 2020. Tập trung chỉ đạo, động viên nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra trên địa bàn.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh gửi lời chúc các đồng chí đảng viên sức khỏe, tiếp tục đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương và của huyện và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Năm 2020 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn và nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, Thủ đô và của huyện. BCH Đảng bộ huyện đã đề ra 3 mục tiêu tổng quát trong năm 2020, đó là: Thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị huyện trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ huyện, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp trong huyện; tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2020; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các chi bộ, Đảng bộ cơ sở tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và triển khai hiệu quả chủ đề công tác năm 2020 của thành phố Hà Nội./.

Hoàng Bích - TTVHTTTT