VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày đăng 25/06/2024 | 17:16  | View count: 51

Liên tiếp trong những ngày qua, các đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) đã đi kiểm tra các điểm thi trên toàn địa bàn.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Xuyên Dương Minh Tuấn cho biết, liên tiếp những ngày qua các đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 5 điểm thi là trường THPT Phú Xuyên A, THPT Phú Xuyên B, THPT Đồng Quan, THPT Tân Dân, THCS Trần Phú.

Qua kiểm tra xác định, các nhà trường đã chuẩn bị bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi diễn ra trong 2 ngày (27 - 28/6). Bên cạnh đó, các hội đồng thi đều đã chuẩn bị phòng dự phòng và các điều kiện bảo đảm cho công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực trước cổng trường.

Một trong những điểm trông giữ xe miễn phí tại Trường THPT Phú Xuyên A sẽ phục vụ kỳ thi

 

Tính đến nay, các điểm thi cũng đã hoàn tất công tác tổ chức tổng vệ sinh, kê sửa bàn ghế, quét dọn phòng lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Ban Chỉ đạo cũng đã lập phương án, kế hoạch giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng tùy vào nhiệm vụ đã được phân công bảo đảm an toàn tuyệt đối trong 2 ngày diễn ra thi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, huyện sớm chỉ đạo Phòng GD-ĐT thống nhất với Công an triển khai nhiệm vụ, kiểm soát chủ cơ sở, gia đình có máy photocopy cam kết không được photocopy các tài liệu liên quan đến kỳ thi. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên bố trí điểm trông giữ xe miễn phí và nước uống phục vụ thí sinh, phụ huynh học sinh.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cùng các đơn vị sẽ đồng hành hỗ trợ học sinh và phụ huynh trong kỳ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2024, huyện Phú Xuyên có 2.576 thí sinh dự thi tại 113 phòng thi ở 5 điểm thi. Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6/2024. Theo kế hoạch, sáng 27/6 các em thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, chiều 27/6 thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút, sáng 28/6 các em thi các môn thành phần của bài tổ hợp KHTN và KHXH, chiều 28/6 thi môn Ngoại ngữ./.

Nguồn: Báo Kinh tế và Đô thị