Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

GƯƠNG CÁN BỘ HỘI TIÊU BIỂU TRONG CÔNG TÁC HỘI
Publish date 15/06/2024 | 09:07  | View count: 44

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết sinh năm 1984 – Đảng ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Yên – Phú Xuyên – thành phố Hà Nội có 6 năm làm lãnh đạo Hội Nông xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, trong đó 4 năm làm Chủ tịch Hội.

Tuổi đời và năm công tác còn trẻ so với một người phụ nữ có chồng là sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam, thường xuyên đi công tác xa nhà. Từ năm 2016 chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm Phó Chủ tịch Hội, đến tháng 5/2018 được Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã Phú Yên bầu làm Chủ tịch HND xã nhiệm kỳ 2018 – 2023. Sau 5 năm gắn bó với phong trào công tác Hội của xã, chồng công tác xa, 2 con còn nhỏ chị vẫn tranh thủ dành nhiều thời gian cho phong trào công tác Hội nơi chị gắn bó với nông dân đã giúp chị trưởng thành hơn. Là Đảng ủy viên, cán bộ trẻ năng động chị không chịu ngồi yên khi chưa làm được gì nhiều cho phong trào công tác Hội và sự quan tâm, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn mà đang rất cần sự chung tay góp sức của xã hội thì “cái khó ló cái khôn”, có khó khăn mới biết được vai trò của người lãnh đạo khi kinh nghiệm công tác còn quá ít để hiểu về nông dân chị đã dành phần lớn thời gian cho công việc, sắp xếp phù hợp giữa công việc gia đình và xã hội vẹn toàn. Chị đã học hỏi kinh nghiệm của những thế hệ lãnh đạo đi trước và bằng trách nhiệm, tâm huyết chị đã lãnh đạo phong trào công tác Hội Nông dân xã Phú Yên 4 năm liên tục (2018 – 2019 – 2020 - 2021) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy xã, Hội Nông dân huyện đánh giá rất cao. Chị đã được UBND huyện Phú Xuyên tặng giấy khen, Hội Nông dân Thành Phố tặng Bằng khen, UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “ Người tốt việc tốt việc tốt” , TW Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen, ….. Chị đã đóng góp công sức cho phong trào và công tác Hội không dừng ở đó, đầu năm 2020 dịch Covid-19 bùng phát đã làm đảo lộn cả xã hội, chống dịch như chống giặc, chị đã bàn với BCH và các Chi hội chung tay vì cộng đồng, chị đã làm được một số công việc đến nay tưởng chừng khó có thể vượt qua, chị vận động gây Quỹ từ các nguồn tiết kiệm chi, kinh phí xã hội hóa để phục vụ phòng, chống dịch và một số công tác khác được 12.850.000đ. Chị mua vải tự may khẩu trang cấp phát cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh trong xã với tổng số là 4.500 chiếc, đồng thời tặng 5 bộ bàn ghế, 01 chiếc xe đạp cho con em hội viên và các cháu học sinh nghèo vượt khó ở 3 cấp học trong xã.

Là một xã có làng nghề truyền thống da giầy, không để người dân, các hộ sản xuất kinh doanh thải phế liệu ra môi trường gây ô nhiễm môi trường mà có một số phế liệu tái sử dụng được, chị đã nảy sinh ra sáng kiến cần phải thu gom lại bán lấy kinh phí để hỗ trợ cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và sử dụng vào một số hoạt động của Hội, chị bàn với Ban Chấp hành và các chi hội xây dựng mô hình “Ngôi nhà thu gom phế liệu” để thu gom phế liệu, sau đó phân loại và bán. Sau gần 4 năm, được cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ, từ mô hình đã thu được kết quả rất phấn khởi, tổng kinh phí thu được là 15,2 triệu đồng. Nhân dịp tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2020, đã trích kinh phí mua 08 chiếc chăn ấm mùa đông trao tặng cho 08 Hội viên; trao tặng 06 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Khi đồng bào miền Trung, đang hứng chịu một trận lũ lụt lịch sử chưa từng có, chị Tuyết cùng với BCH đã vận động nhân dân, các hộ kinh doanh trong xã ủng hộ quần, áo và 600 đôi giày dép da mới. Chị cùng BCH tự vận chuyển giầy, dép đến Khu Công nghiệp Đồng Văn bán lấy tiền, tổng số tiền thu được là 10,9 triệu đồng và 5 tạ quần, áo ủng hộ đồng bào miền trung ruột thịt. Chị đã nộp toàn bộ số tiền và nhu yếu phẩm về HND huyện để chuyển về HND TP Hà Nội trong thời gian có 5 ngày phát động để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Để góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, thời gian qua chị đã cùng BCH tập trung tuyên truyền vận hội viên tổ chức tốt việc trồng mới, chăm sóc tỉa cành các tuyến đường hoa; tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm giữ gìn vệ sinh môi trường làm cho cảnh quan môi trường thêm “Xanh- Sạch- Đẹp”.

          Đầu năm 2021, dịch bệnh CoVid-19 lại bùng phát quay trở lại. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, chị đã đề nghị Đảng ủy, UBND xã cho Hội Nông dân xã sử dụng kinh phí xã hội hóa đầu tư xây dựng bồn rửa tay phòng, chống dịch bệnh tại nhà văn hóa thôn Giẽ Thượng nơi nhân dân tập trung chơi bóng chuyền hơi với tổng trị giá 5.600.000đ.

Tham mưu phối hợp MTTQ và các đoàn thể cùng chung tay góp kinh phí mua 150 chiếc kính chắn giọt bắn với tổng số tiền với tổng số tiền trên 5.000.000đ tặng BCĐ phòng, chống dịch và các tổ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026… Đặc biệt trong thời gian địa bàn Quận Hoàng Mai TP Hà Nội và Hà Đông thực hiện cách ly xã hội chị đã thực hiện lời kêu gọi của Hội Nông dân huyện Phú Xuyên đi kêu gọi từng nhà cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ hàng nghìn kg rau củ quả, trứng…ủng hộ cho các hộ gia đình bị cách ly; chị đã phối hợp các ban ngành đoàn thể, chùa Thầy Ứng Cử vân từ kêu gọi ủng hộ và nấu hàng nghìn suất cơm và gói quà tặng các lực lượng trực chốt, người dân từ miền Nam về quê qua địa bàn huyện Phú Xuyên; chị rất nhiệt tình tham gia trực chốt …..

6 tháng năm 2023 vừa qua chị đã và tục cùng BCH vận động cán bộ, hội viên và nhân dân làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống các loại dịch bệnh, thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ và thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa, giữ gìn các tuyến đường hoa đã trồng, giữ gìn vệ sinh môi trường, qua đó góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân trong xã phấn đấu đạt chuẩn tiêu chí môi trường, để năm 2023 xã Phú Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch. Mong rằng ngay lúc này đây, tấm gương điển hình, lòng hảo tâm, sự năng động sáng tạo, giám nghĩ, giám làm như chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch HND xã Phú Yên được nhân rộng trên địa bàn huyện Phú Xuyên nói riêng và Thành phố nói chung./.

                                                                                    Tác giả: Bà Vũ Thị Nhung

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương