Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

ANH LÊ MẠNH HÙNG TẤM GƯƠNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN
Publish date 09/07/2024 | 14:03  | View count: 66

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.

 Thật vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo.

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu của một viên chức Đài truyền thanh huyện với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, với tinh thần cống hiến vì cộng đồng đó là anh: Lê Mạnh Hùng – cán bộ Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện Phú Xuyên, người đã 16 lần hiến máu tình nguyện.

Năm 2009 anh Lê Mạnh Hùng được về nhận công tác tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao (khi ấy là Đài Truyền thanh huyện). Là một phóng viên trẻ mới về cơ quan nhưng anh Hùng nhanh chóng tạo được uy tín và sự tin cậy đối với Giám đốc Trung tâm và các anh em đồng nghiệp bởi đức tính giản dị, cần cù, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ cấp trên giao. Với tinh thần ham học hỏi, anh Lê Mạnh Hùng không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người làm báo, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài viết hay, những phóng sự cập nhật nóng hổi.

Ngoài thời gian công hiến cho công việc, anh Hùng còn tích cực tham gia các phong trào và hoạt động của cơ quan cũng như của địa phương: Phong trào thanh niên tự quản, ngày chủ nhật xanh, thanh niên hỗ trợ chuyển đổi số … và đặc biệt là phong trào “Hiến máu tình nguyện”.

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, anh Lê Mạnh Hùng đã tích cực tham gia các chương trình tình nguyện, đặc biệt trong công tác hiến máu nhân đạo. Với anh, hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cứu sống người bệnh. Anh Hùng chia sẻ: “Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ lưỡng về những tác động tích cực của việc hiến máu tình nguyện, anh bắt đầu tham gia hoạt động này từ hơn 10 năm trước. Từ đó mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, anh đều tham gia một cách nhiệt tình.

Đều đặn mỗi năm, anh luôn tình nguyện tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần, mỗi lần hiến được 350ml máu. Tính đến nay, anh đã có 16 lần hiến máu tình nguyện và vinh dự được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện tuyên dương, khen tặng.

     Trong công việc hàng ngày, anh luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn để vận dụng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tại nơi cư trú, anh luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích lợi ích chung, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn hóa nơi công cộng. Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, anh Hùng còn là một người con hiếu thảo, người bố, người chồng mẫu mực trong gia đình. Anh đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để đến với nghề và yêu nghề. Mặc dù phải chăm sóc bố mẹ già yếu, ốm đau luôn, 2 đứa con đều đang tuổi ăn, tuổi học. Lương hai vợ chồng đi làm phải khéo thu xếp mới lo đủ cho cả nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình và đóng tiền học cho các con. Nhưng anh Hùng không vì thế mà bi quan. Trái lại đó còn là động lực thôi thúc anh trau dồi chuyên môn, nỗ lực phấn đấu để vươn lên là cống hiến nhiều hơn nữa.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh Lê Mạnh Hùng đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà anh là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ sở. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.

                                                  Tác giải: Đinh Văn Thủy

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương