QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Cụm Quân sự Chuyên Mỹ khai mạc huấn luyện cho dân quân năm thứ nhất năm 2017
Ngày đăng 17/04/2017 | 14:28  | View count: 401

Sáng ngày 13/4; tại xã Chuyên Mỹ, Cụm Quân sự Chuyên Mỹ đã tổ chức khai mạc huấn luyện Dân quân năm thứ nhất 2017. 109 đồng chí ở 5 xã trong cụm là Tân Dân, Chuyên Mỹ, Văn Hoàng, Đại Thắng và Quang Trung đã về dự lớp huấn luyện.

       Về dự và phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Trung tá Ngô Tiến Dũng – Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện đã yêu cầu các học viên cần nắm vững các nội dung được học, biết cách sử dụng các loại vũ khí trang bị kết hợp chặt chẽ lý thuyết với thực hành; vận dụng kiến thức đã học vào hoạt động thực tế ở địa phương, cơ sở theo nhiệm vụ, chức trách được giao; góp phần bảo vệ ANCT – TT ATXH trên địa bàn.

       Lớp huấn luyện tại cụm quân sự Chuyên Mỹ sẽ  diễn ra trong thời gian 15 ngày (từ ngày 13 đến 26/4/2017). Các học viên sẽ được cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện và Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự các xã trực tiếp truyền đạt các chuyên đề về giáo dục chính trị, pháp luật như: Nội dung cơ bản của pháp luật về dân quân tự vệ; diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng VN; một số vấn đề về chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và nhà nước ta hiện nay v.v... Ngoài ra, các học viên còn được huấn luyện quân sự về điều lệnh đội ngũ; kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ xã, thị trấn và giới thiệu một số loại vũ khí hóa học, sinh học công nghệ cao.  Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên sẽ được kiểm tra bắn đạn thật trong vòng 1 ngày.

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao