TIN TIÊU ĐIỂM

Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Ngày đăng 23/03/2023 | 17:02  | View count: 2656

Ngày 22/3, Huyện đoàn Phú Xuyên tổ chức Chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh( 26/3/1931 – 26/3/2023); Học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tuyên dương gương “ Thanh niên làm theo lời Bác” năm 2023.

      Về dự, tặng hoa chúc mừng buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Cương Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí Bí thư các cơ sở đoàn trong toàn huyện.

      Tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành. Cùng với sự phát triển và bề dày truyền thống của tổ chức đoàn, trong những năm qua các thế hệ đoàn viên, thanh niên huyện Phú Xuyên đã tích cực hưởng ứng các phong trào lớn như: “Thanh niên lập nghiệp” và “Tuổi trẻ giữ nước”; “Năm xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”.

      Hiện nay, toàn huyện có trên 10 nghìn đoàn viên sinh hoạt ở 48 đầu mối cơ sở đoàn trực thuộc. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ĐVTN các cơ sở đoàn trong huyện đã có nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực, góp phần vào thành tích chung của Đoàn TNCS Hồ Chí minh huyện Phú Xuyên. Huyện đoàn  Phú Xuyên đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen năm 2008; và nhiều năm, Trung ương đoàn, Trung ương Hội LHTN, Hội đồng đội Trung ương liên tục tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc.

      Tại buổi lễ, 3 đồng chí lãnh đạo các xã Chuyên Mỹ, Đại Xuyên và Phú Túc đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn; Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng Giấy chứng nhận “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cho 42 đồng chí cán bộ, đoàn viên tiêu biểu. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận những đóng góp của các đồng chí với sự phát triển của tổ chức Đoàn và đoàn viên trong thời gian qua.

      Cũng tại chương trình, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã được học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Xuyên lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên