TIN XÃ - THỊ TRẤN

Hội nghị đầu bờ Mô hình thử nghiệm màng phủ Passlite
Publish date 06/11/2019 | 10:41  | View count: 681

Ngày 5/11/2019, Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật Phú Xuyên phối hợp với HTX NN Phú Minh 1 tổ chức hội nghị đầu bờ mô hình màng phủ Passlite tại thôn Bái Xuyên – xã Minh Tân. Về dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật, phòng kinh tế, trạm khuyến nông huyện và các hộ dân sản xuất rau tiêu biểu trên địa bàn xã Minh Tân.

      Màng phủ Passlite được thử nghiệm trên cây rau cải tại xứ đồng thôn Bái Xuyên với diện tích trên 1 sào; phương pháp thử nghiệm theo các công thức: phủ Passlite theo dạng vòm thấp, phủ trực tiếp màng Passlite và làm theo tập quán không che phủ. Qua thời gian triển khai từ tháng 10/2019 đến nay cho thấy che phủ màng Passlite dạng vòm che thấp và phủ trực tiếp Passlite có hiệu quả ngăn chặn đối với bọ nhảy và các loài sâu hại tới rau, hạn chế được việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên rau, giúp cân bằng đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường sinh thái; tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng, bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng. Ngoài ra che phủ bằng Passlite dạng vòm thấp và phủ trực tiếp là phương pháp đơn giản, dễ làm; sử dụng màng phủ có thể tưới nước trực tiếp được trên bề mặt màng phủ, do vậy giảm được công chăm sóc cho người sản xuất, rút ngắn thời gian thu hoạch, tăng năng suất, lợi nhuận.

      Từ hiệu quả mô hình thử nghiệm, Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật Phú Xuyên tục nghiên cứu để triển khai theo dõi đánh giá mô hình che phủ bằng màng Passlite ở các thời vụ khác nhau và trên nhiều loại rau khác nhau, từ đó khuyến khích các hộ dân nhân rộng mô hình nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ đa dạng sinh học và môi trường sinh thái./. 

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện