TIN XÃ - THỊ TRẤN

Hồng Thái quyết tâm xây dựng NTM nâng cao năm 2024
Ngày đăng 26/04/2024 | 11:02  | View count: 67

Để phấn đấu về đích NTM nâng cao vào cuối năm 2024, ngay từ đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Hồng Thái đã bắt tay vào xây dựng khung kế hoạch, lộ trình tổ chức, đồng thời huy động mọi nguồn vốn để tập trung triển khai thực hiện mục tiêu đề ra.

Hiện nay, Hồng Thái có lực lượng lao động dồi dào, đội ngũ cán bộ lãnh đạo xã, thôn năng động, trách nhiệm, hệ thống chính trị ổn định. Toàn xã có gần 500 lao động có việc làm thường xuyên tại 13 xưởng may trên địa bàn; có hàng trăm lao động  làm việc với các ngành nghề đa dạng như: Ấp nở gia cầm, vận tại, kinh doanh dịch vụ  phương tiện vận tải  xe ô tô,  xe ba bánh, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của nhân dân trong và ngoài địa phương.

Một số mô hình đang phát triển đa dạng tại xã Hồng Thái

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi được  xã  tập trung đẩy mạnh với nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả cao. Hiện, toàn xã đã chuyển đổi được được hơn 500 mẫu  xây dựng các mô hình kinh tế trang trại cho giá trị kinh tế cao như: mô hình trồng Nho hạ đen, trồng bưởi diễn; mô hình trồng rau an toàn của HTX rau Vinh Hà ; mô hình trồng đào, quất cảnh, trồng cây dược liệu, mô hình VAC.. . Năm 2023 Tổng thu ngân sách xã thực hiện đạt 118.4% so với dự toán năm; Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 68.000.000đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo  giảm còn 0,1%...

Trường học và Trạm y tế  xã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ

Kinh tế người dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng nông thôn có điều kiện được đầu tư đồng bộ. Nhiều tuyến đường giao thông, trạm y tế, nhà văn hoá được đầu tư sửa chữa, xây mới.  Năm 2023, xã đã  thực hiện tốt công tác xã hội hoá trong nhân dân được gần 6 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng, các công trình văn hoá tâm linh trên địa bàn. Cùng với đó, đến nay, Xã có 3 trường  học đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, có trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 2 về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Trạm Y tế được xây mới nâng cấp khang trang, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân. Hiện, xã đề nghị các cấp quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí để  cải tạo, nâng cấp khu chợ Duyên Yết thành khu trung tâm thương mại tổng hợp để đảm bảo tiêu chí xây dựng NTM nnag cao.

Phong trào VSMT trên địa bàn được lan toả rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân

Bên cạnh đó, hiện nay, các địa phương trên địa bàn xã  cồn đang đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các thôn tích cực  trồng hoa, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải tại nguồn. Xã giao cho các hội, đoàn thể, thôn thường xuyên tổ chức vệ sinh, chăm sóc, bảo vệ cây xanh. Qua đó, tạo cảnh quan môi trường làng quê ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay, xã Hồng Thái đã đạt và cơ bản đạt 17/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Và xã phấn đẫu đến cuối năm 2024 sớm hành thành các tiêu chí còn lại để về đích NTM nâng cao./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện