VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội đồng hương Phú Xuyên gặp mặt nhân kỷ niệm 64 năm Giải phóng huyện Phú Xuyên.
Ngày đăng 31/07/2018 | 09:55  | View count: 1302

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Giải phóng huyện Phú Xuyên 30/7/1954 – 30/7/2018, tối ngày 29/7, tại khu Văn Quán – Quận Hà Đông – Hà Nội

      Hội đồng hương Phú Xuyên đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật những người con quê hương đang sinh sống và công tác tại Hà Đông và Hà Nội. Đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư HU – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo một số ban, ngành đoàn thể huyện đã đến dự buổi gặp mặt.

 

      Hội đồng hương Phú Xuyên do Nhà văn Lại Hồng Khánh – nguyên trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội làm chủ tịch Hội. Đến nay hội đã duy trì hoạt động, sinh hoạt được 21 năm với tổng số gần 200 hội viên. Hàng năm, hội viên trong Hội luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, đặc biệt là phong trào khuyến học, khuyến tài.

      Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa đã thông tin một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã đạt được trong thời gian qua, nhất là kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018, công tác xây dựng Nông thôn mới. Những kết quả đó có một phần đóng góp của những người con quê hương Phú Xuyên đã và đang công tác tại Hà Đông, Hà Nội và các địa phương trong cả nước. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn những người con quê hương Phú Xuyên luôn phát huy truyền thống đoàn kết, kiên cường cách mạng, không ngừng phấn đấu rèn luyện, đóng góp công sức xây dựng quê hương Phú Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

      Nhân dịp này, Hội đồng hương Phú Xuyên cũng trích quỹ khuyến học của hội để khen thưởng cho 2 em học sinh của trường THPT Đồng Quan đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT-TT