TIN TIÊU ĐIỂM

Giao ban trực tuyến phòng chống Covid -19: Chú trọng ngăn ngừa nguy cơ dịch Covid-19 từ bên ngoài vào
Ngày đăng 27/11/2020 | 08:26  | View count: 571

Sáng ngày 25/11/2020, Đồng chí Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến của BCĐ công tác phòng chống dịch Covid-19 thành phố với các quận, huyện, thị xã.

      Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo một số phòng, nghành chức năng huyện.

      Theo Sở y tế Hà Nội: Trong tuần qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, thành phố Hà Nội và trên địa bàn huyện dịch bệnh Covid 19 tiếp tục được kiểm soát. Việt Nam đã 82 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng. Đối với Hà Nội đã 99 ngày không có ca mắc mới tại cộng đồng.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới tiếp tục có diễn biến phức tạp. Trong nước, tuy đã kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch vào mùa đông. Người dân vẫn còn tâm lý chủ quan trong thực hiện các biện pháp 5K phòng chống Covid-19.

      Để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh từ nước ngoài vào, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly ở các nơi lưu trú. Đặc biệt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Công an TP tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phát hiện, xử lý nghiêm các nhập cảnh trái phép; lực lượng công an cần tuyên truyền đến các phường xã, thị trấn để người dân nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ thì báo ngay cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Qúy cũng giao các đơn vị tăng cường biện pháp kiểm tra ở 100% các bệnh viện trên địa bàn, các cơ sở cách ly; sự kiện đông người phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; phải làm sao để việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng trở thành nếp sinh hoạt hằng ngày của người dân./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện