TIN XÃ - THỊ TRẤN

Ấm áp Ngày hội đoàn kết tại các khu dân cư trên địa bàn huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 16/11/2021 | 17:28  | View count: 299

Ngày 16/11, nhiều khu dân cư trong huyện đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021).

      Đồng chí Trần Công Thành – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã dự và tặng hoa chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại Khu dân cư thôn Tạ Xá, xã Đại Thắng.

      Phát biểu với địa diện hơn 300 hộ dân khu dân cư thôn Tạ Xá tại Ngày hội, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã biểu dương kết quả nổi bật của dân cư trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2021. Đồng thời mong muốn bà con nhân dân trong khu dân cư thôn Tạ Xá tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần cùng cả xã phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM nâng cao vào năm 2022.

      Trong những năm qua, Nhân dân thôn Tạ Xá luôn đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Toàn đoàn đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Bên cạnh đó, nhân dân trong thôn đã tập trung ứng dụng KHKT, từng bước cơ giới hoá sản xuất nông nghiệp với mô hình mạ khay cấy máy, nhân rộng cánh đống mẫu lớn, phát triển mô hình kinh tế trang trại, chăn nuôi tập trung nâng cao thu nhập, từng bước cải thiện đời sống cho nhân dân. Nhờ vậy, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/người/năm, hộ làm ăn khá ngày càng tăng lên, từ năm 2020 thôn không còn hộ nghèo. 

       100% đường làng ngõ xóm được bê tông hoá, giao thông nội đồng từng bước được cứng hoá. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài, xây dựng nông thôn mới đều huy động được sự đóng góp, đồng thuận của nhân dân do vậy kết quả các phong trào thi đua đều thực chất và người dân được thụ hưởng trực tiếp.

      Tại Ngày hội, đồng chí Trần Công Thành đã trao 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình ở Khu dân cư thôn Tạ Xá.

Cũng nhân dịp này, Khu dân cư thôn Tạ Xá, xã Đại Thắng đã tổ chức cho các chi hội đoàn thể ký giao ước thi đua năm 2022.

***

Đ.c Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu tại ngày hội

      Trong không khí ấm áp, thân tình của ngày Hội đại đoàn kết toàn dân ở thôn Chính Vân xã Vân Từ, đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTQ huyện đã bày tỏ niềm vui mừng,  phấn khởi  trước những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã nỗ lực đạt được.  Nổi bật, là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”  đã được cấp ủy, chính quyền và người dân  đoàn kết  kết cùng nhau thi đua phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.  Năm 2020, thu nhập của thôn  là trên 32 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 61 triệu đồng/ người/năm. Hiện, toàn thôn không còn hộ nghèo. Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư hàng năm được duy trì và thực hiện hiệu quả, tỷ lệ gia  đình văn hóa của thôn đạt trên 90%. 

Nhân dịp này, UBMTQ  huyện đã trao tặng 10 xuất quà cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn và 6 học sinh vượt khó học giỏi trên địa  bàn thôn./.

***

      Cũng tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư Thôn Ngọ xã Chuyên Mỹ ngày 16/11, các đại biểu đã cùng đại diện nhân dân ôn lại lịch sử chặng đường 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và đánh giá tình hình hoạt động của khu dân cư thời gian qua.

      Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, song Nhân dân trong Khu dân cư đã cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, cùng nhau thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Trong phát triển kinh tế, nhân dân đã thực hiện áp dụng có hiệu quả khoa học tiến bộ vào sản xuất, thường xuyên đưa giống mới có chất lượng cao vào sản xuất. Là thôn có làng nghề khảm trai truyền thống, nhân dân đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cải tiến mẫu mã để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của nhân dân trong thôn ước đạt trên 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,8%; đường làng ngõ xóm được vệ sinh thường xuyên, đảm bảo vệ sinh môi trường. Năm 2021, số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa chiếm 97%, làng giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ phát triển; tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

      Nhân dịp này, Huyện cũng đã tặng 10 xuất quà cho các gia đình hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn Ngọ. UBND xã Chuyên Mỹ cũng đã khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh năm 2021”./.

Hoàng Bích - Trung tâm VHTT-TT