VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 180 đối tượng chính sách xã Chuyên Mỹ
Ngày đăng 09/07/2020 | 16:20  | View count: 998

Ngày 8/7/2020, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Xuyên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, UBND xã Chuyên Mỹ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Chuyên Mỹ.

      Tại buổi khám bệnh, 180 đối tượng chính sách là thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc hóa học, người có công với cách mạng của xã đã được các Y, Bác sĩ Bệnh viên Đa khoa huyện tận tình thăm hỏi, sức khỏe, khám nội, đo huyết áp; thăm khám các bệnh về tai-mũi-họng; tư vấn hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, kiến thức vệ sinh phòng bệnh…

      Được tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Chuyên Mỹ rất phấn khởi, ông Nguyễn Bình Tĩnh, ở thôn Hạ nói: “Được tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tôi thấy rất phấn khởi và rất cảm ơn Đảng, Nhà nước, Bộ tư lệnh thủ đô, Ban CHQS huyện, ngành y tế huyện Phú Xuyên đã quan tâm. Thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước, xã Chuyên Mỹ chúng tôi cũng thực hiện rất tốt. Hàng tháng chúng tôi được nhận tiền hỗ trợ đầy đủ. Đặc biệt trong mấy tháng qua, do ảnh hưởng của đại dịch CoVid-19, các cấp các ngành đã quan tâm chăm lo tới các gia đình chính sách chúng tôi. Chúng tôi rất cảm động”.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã dành tặng 3 xuất quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu của xã Chuyên Mỹ.

      Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Bộ tư lệnh thủ đô, Ban CHQS, Bệnh viên Đa khoa huyện; qua đó, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn sức khỏe cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, củng cố tình đoàn kết quân dân, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020)./.

                         Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên