KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Thường trực Huyện uỷ họp nghe báo cáo một số nội dung quan trọng hiện nay
Ngày đăng 18/10/2021 | 17:27  | View count: 519

Sáng ngày 18/10/2021, Thường trực Huyện uỷ đã tổ chức Hội nghị nghe báo cáo việc thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng hiện nay. Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV – Bí thư Huyện uỷ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ngành chức năng huyện liên quan.

      Theo báo cáo của UBND huyện, thời gian qua, huyện đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn tham gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong tuần vừa qua, huyện tiếp tục ghi nhận 4 ca F0; trong đó, 1 trường hợp ở xã Châu Can, 1 trường hợp ở xã Bạch Hạ và 2 trường hợp là bệnh nhân liên quan ổ dịch Bệnh viện Việt Đức. Các ca bệnh đã được rà soát các trường hợp liên quan, riêng ca bệnh ở xã Bạch Hạ xác định được 7 người đi cùng xe; ca bệnh ở xã Châu Can ghi nhận 2 trường hợp F1. Tính đến ngày 17/10, huyện cũng ghi nhận trên 7.100 người đi từ TP HCM qua địa bàn. Huyện đã huy động các tổ chức, cá nhân thực hiện giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu để người dân di chuyển được thuận lợi, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trong công tác ứng dụng CNTT, đến nay tỷ lệ cài đặt ứng dựng Bluzone (PC – Covid) trên địa bàn huyện đã đạt 57,65%, đứng thứ 10 thành phố.

Thường trực Huyện ủy nghe báo cáo

      Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đóng góp tại hội nghị để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Anh đã đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết số 128 ngày 11/10/2021 của Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu kép, từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể; đồng thời, tiếp tục quản lý chặt chẽ di biến động của người dân, đặc biệt giám sát chặt chẽ người trở về từ các vùng dịch; tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình an toàn phòng, chống dịch và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chuẩn bị các kịch bản, đảm bảo đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng đáp ứng theo các cấp độ dịch trong tình hình mới. Trung tâm Y tế phối hợp tổ chức tốt công tác tiêm trả mũi 2 Vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng đảm bảo an toàn. Đề nghị UBND huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh việc cài đặt và quét mã QR Code, nhất là ở các khu vực công cộng, công sở và các điểm kinh doanh dịch vụ.

      Cũng tại hội nghị, Thường trực Huyện ủy cũng đã nghe báo cáo và có các ý kiến chỉ đạo về dự thảo Kế hoạch đầu tư công năm 2022; dự thảo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức huyện năm 2022 và công tác tổ chức, kiểm tra giám sát của Đảng./.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện