KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tập huấn công tác nghiệp vụ dân vận năm 2021
Ngày đăng 08/11/2021 | 10:16  | View count: 392

Sáng ngày 5/11, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác Tôn giáo năm 2021 bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu của UBND huyện tới 27 xã, thị trấn.

      Dự tại điểm cầu của huyện có đồng chí  Trịnh Huy Thành – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy;  các đồng chí trong BTVHU, TT HĐND; UBMTTQ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành,  đoàn  thể huyện;  lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy, Trung tâm chính trị huyện.

      Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương nhấn mạnh: Công tác dân vận có vị trí quan trọng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và là một trong những công tác cơ bản, gắn với sự trưởng thành của Đảng. Trong những năm qua, Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dân vận; quan tâm tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về công tác dân vận, kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí, mong muốn các học viên  khi tham gia lớp học cần nghiêm túc chấp hành nội quy nhất là công tác phòng chống dịch covid-19; tham dự đầy đủ, tập trung tiếp thu kiến thức để phát huy hiệu quả lớp bồi dưỡng. 

      Tại buổi tập huấn, các đại biểu  đã được nghe đồng chí Trịnh Huy Thành – Phó Trưởng ban Thường trực Ban dân vân dận Thành ủy truyền giảng, phổ biến các quan điểm của Đảng về công tác dân vận và những vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận trong tình hình mới; công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; Quán triệt chỉ thị 07 ngày 1-10-2021 về đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước;….

      Thông qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ huyện đến cơ sở nắm vững kiến thức, kỹ năng công tác dân vận và những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận trong tình mới. Từ đó tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương và từng cơ quan, đơn vị./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện