TIN XÃ - THỊ TRẤN

Thị trấn Phú Xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC &CNCH trên địa bàn
Ngày đăng 25/03/2023 | 11:09  | View count: 100

Nhằm đảm bảo giảm tới mức thấp nhất nguy cơ thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ xảy ra trên địa bàn, ngày 22/3, UBND thị trấn Phú Xuyên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng dân phòng, thành viên tổ liên gia an toàn PCCC và trên 200 hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất trên địa bàn thị trấn.

      Tham dự lớp tập huấn còn có các Đồng chí trong BTV Đảng uỷ, Thường trực HĐND – UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức thị trấn, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng tiểu khu, Trưởng ban công tác mặt trận các tiểu thu và hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn thị trấn.

      Tại lớp tập huấn, các học viên đã được đồng chí Đại uý Trần Thanh Thiều – Cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; vai trò, vị trí và nguyên tắc, tính chất công tác PCCC&CNCH; nguyên nhân và biện pháp PCCC trong 1 số tình huống cụ thể.....phương pháp dập tắt một đám cháy, khống chế đám cháy không để đám cháy lớn xảy ra và khả năng thoát ra ngoài khi cần thiết; Cách cứu người bị nạn trong đám cháy và sơ cấp cứu ban đầu...

      Sau phần phổ biến lý thuyết, các học viên được hướng sẫn sử dụng một số thiết bị chữa cháy cơ bản, thực hành xử lý tình huống dập tắt đám cháy nhỏ.

      Thông qua lớp tập huấn, giúp lực lượng dân phòng nắm rõ nguyên tắc trong PCCC từ đó tuyên truyền, hướng dẫn người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về PCCC tại hộ gia đình và nơi công cộng để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn. Việc tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC nhằm phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, hạn chế tối đa cháy, nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Ngay sau hội nghị tập huấn, các đồng chí công an thị trấn cũng đã phối hợp với đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID để mọi người được đảm bảo quyền lợi; đồng thời góp phần đẩy nhanh công tác cải cách hành chính và thực hiện Chính phủ số./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện