TIN XÃ - THỊ TRẤN

Thị trấn Phú Xuyên tổ chức Lễ phát động ra quân chiến dịch hè năm 2023
Ngày đăng 06/06/2023 | 17:06  | View count: 105

Ngày 03/6; UBND – Đoàn thanh niên Thị trấn Phú Xuyên tổ chức Lễ phát động ra quân chiến dịch hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ năm 2023.

      Nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể thị trấn Phú Xuyên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đảm bảo các quyền cơ bản của trẻ em; ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ xâm hại trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tổ chức các hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí bổ ích dành cho trẻ em trong dịp hè.

      Tại lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ năm 2023”, UBND thị trấn Phú Xuyên đã phát động tới các cơ qua, ban ngành, đoàn thể trường học, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài thị trấn chung tay đóng góp ủng hộ “Quỹ bảo trợ trẻ em năm 2023” để hôc trợ, chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thị trấn”.

      Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Đoàn thanh niên thị trấn sẽ tập trung tham gia nhiều hoạt động, việc làm tình nguyện thiết thực. Đặc biệt trong 90 ngày cao điểm của chiến dịch, đoàn thanh niên sẽ tham gia hỗ trợ nhân dân cài đặt Vneid mức độ 2, góp phần chuyển đổi số cộng đồng; tham gia tình nguyện mùa hè xanh dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời tham gia các chiến dịch do Đoàn cấp trên phát động như: Chiến dịch tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ…

Nhân  dịp này, 29 em có hoàn cảnh đặc biệt đã được nhận quà 1/6 theo Nghị quyết 25 của HĐND Thành phố; 14 trẻ mồ côi trên địa bàn thị trấn được nhận quà của Uỷ ban MTTQ. Đoàn thanh niên Thị trấn cũng đã tặng 10 xuất quà cho đoàn viên, đội viên, các em thiếu niên nhi đồng. Hội LHPN thị trấn tặng quà cho 2 em Lương Quốc Thiện và Lương Trí Dũng mồ côi cả cha lẫn mẹ theo chương trình “Đồng hành cùng con – Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Thành phố phát động./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT