TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đại hội MTTQ Việt Nam xã Hồng Minh nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày đăng 26/03/2024 | 09:45  | View count: 70

Ngày 23/3, MTTQ xã Hồng Minh tổ chức Đại hội lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện lãnh đạo Ban tổ chức Huyện uỷ dự và chỉ đạo đại hội.

Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Minh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ các cấp  phát động và được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo ở địa phương.

Nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm, thông qua  Ngày hội đại đoàn kết  ở khu dân cư đã có 19 tập thể tiêu biểu, 145 cá nhân điển hìnhđược tuyên dương, tôn vinh, tạo sự lan toả, tác động mạnh mẽ trong xã hội. Hay hưởng ứng cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” các tổ chức thành viên, cơ quan, đơn vị,  nhà hảo tâm và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực. 5 năm qua, MTTQ xã đã vận động Quỹ  được trên 75 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ đột xuất cho các hộ nghèo; tặng quà cho người nghèo trong các dịp lễ, tết. Thực hiện chương trình xoá nhà dột nát, trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã xây mới, sửa chữa 5 nhà Đại đoàn kết, tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã còn thực hiện tốt   việc phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Hồng Minh đã hiệp thương cử 35 đồng chí vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029 và cử đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND xã Hồng Minh đã khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích  trong các hoạt động của MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện