TIN XÃ - THỊ TRẤN

Thường trực Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Nam Tiến về các nhiệm vụ chính trị trọng tâm
Ngày đăng 17/04/2024 | 16:25  | View count: 139

Ngày 16.4.2024, Thường trực Huyện uỷ tổ chức hội nghị làm việc với Đảng uỷ xã Nam Tiến nghe báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm 3 tháng đầu năm, chỉ đạo định hướng các nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm 2024 và giải quyết kiến nghị, đề xuất của xã. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Bí thư Huyện uỷ chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị còn có các đồng chí trong BTV huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan đơn vị huyện liên quan.

Theo báo cáo của đồng chí Trương Thanh Hưng- Bí thư Đảng uỷ xã Nam Tiến: 3 tháng đầu năm 2024, Đảng uỷ xã đã lãnh đạo thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tổng giá trị thu nhập toàn xã là hơn 154 tỷ đồng, đạt 25% so với chỉ tiêu kế hoạch năm. Cùng với chỉ đạo thực hiện sản xuất nông nghiệp, xã quan tâm phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, trong đó có nghề mộc Chanh Thôn. Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng được xã quan tâm, không để vi phạm mới phát sinh. Xã đã hoàn thiện được 12 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Xã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng nước sạch, trồng cây xanh, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường. Hiện số hộ sử dụng nước sạch trên địa bàn xã đạt tỷ lệ 62,82%. Cùng với đó, xã đã quan tâm có nhiều giải pháp trong công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo. Cuối năm 2023 số hộ nghèo của xã giảm còn 1 hộ = 0,03%, hộ cận nghèo còn 61 hộ = 2,18%. Phong trào xây dựng đời sống văn hoá được nhân dân đồng tình hưởng ứng. 97% số hộ trong xã đã đăng ký gia đình văn hoá; 7/7 làng, khu dân cư, 7/7 cơ quan đơn vị đăng ký danh hiệu văn hoá. Tỷ lệ các trường hợp qua đời được đưa đi hoả táng đạt 71%. Công tác giáo dục, y tế và quốc phòng an ninh được quan tâm và thực hiện đảm bảo.

Về công tác xây dựng nông thôn mới, cán bộ, nhân dân xã Nam Tiến quyết tâm phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2025.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo xã, các thôn đã có các ý kiến kiến nghị, đề xuất huyện quan tâm, đầu tư xây dựng 1 số công trình hạ tầng, giao thông nông thôn; hỗ trợ kinh phí xây dựng và đầu tư một số hạng mục, nhà văn hoá thôn, đầu tư kinh phí sửa chữa một số khu tâm linh. Đồng thời, đề nghị huyện quan tâm, tạo điểu kiện để xã phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp, vùng nuôi trồng thuỷ sản chất lượng cao. Đề nghị huyện quan tâm, đầu tư để nghề mộc dân dụng của xã ngày càng phát triển và mong muốn cụm công nghiệp làng nghề của xã sớm được triển khai thực hiện….

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của xã, lãnh đạo các phòng, ban chức năng huyện cũng đã trao đổi và hướng dẫn xã trong việc giải quyết để tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Xuân Thanh đã ghi nhận những kết quả mà xã Nam Tiến đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng huyện quan tâm để xã Nam Tiến triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, trú trọng làm tốt công tác Quy hoạch ( xã Nam Tiến nằm trong quy hoạch khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên), nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nâng cao đời sống người dân, phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Trước khi vào buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện uỷ cùng các đồng chí trong đoàn đã đi thăm tình hình sản xuất thực tế tại  một số cơ sở sản xuất làng nghề mộc, thôn Chanh Thôn.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.