TIN XÃ - THỊ TRẤN

Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Xuyên phối hợp tổ chức cấp cá giống, sen giống cho 3 mô hình khuyến ở các xã Văn Hoàng, Hồng Minh, Phượng Dực
Ngày đăng 23/04/2024 | 15:50  | View count: 46

Ngày 22/4/2024, được sự quan tâm, hỗ trợ của cấp trên, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Xuyên phối hợp tổ chức cấp cá giống và sen giống cho 3 hộ nông dân làm mô hình ở các xã Văn Hoàng, Hồng Minh và Phượng Dực.

Theo đó, các hộ đươch cấp cá giống và sen giống là: Mô hình nuôi trồng thuỷ sản theo hướng Việt Gáp của hộ Ông Nghiêm Văn Liêm ở thôn Nội xã Văn Hoàng, với diện tích 2 ha; mô hình nuôi thuỷ sản theo hướng Việt Gap của hộ ông Nguyễn Quốc Hùng, ở thôn An Cốc Thượng, xã Hồng Mình với diện tích 1 ha và mô hình trồng sen của hộ gia đình chị Vũ thị Hiên ở thôn Xuân La, xã Phượng Dực. Tại buổi cấp giống, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã cấp 27.000 con cá chép giống và 18.000 con cá rô phí giống cho các mô hình. Cấp 5.000 cây sen giống mới như giống sen quan âm, Supper, Bách Diệp Hồ Tây…. Các loại cá và cây sen giống cấp cho các hộ đều đảm bảo khoẻ mạnh, hứa hẹn sinh trưởng và phát triển tốt. Mỗi mô hình khuyến nông được hỗ trợ 50% giống và vật tư, được hướng dẫn cách trồng, chăm sóc và đảm bảo đầu ra khi thu hoạch.

Đồng chí Vũ Hoàng Trung - Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện cho biết: Đây là các mô hình được Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp nghiên cứu, lựa chọn và tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình mới trên đồng đất Phú Xuyên. Việc triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình khuyến nông sẽ giải quyết hiệu quả tình trạng một số ruộng bị bỏ hoang trên địa bàn và góp phần thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả, giá trị sản xuất nông nghiệp./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.