VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019 và phát động tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Ngày đăng 12/02/2019 | 08:22  | View count: 1146

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, ngày 11/2, tức ngày mùng 7 tết nguyên đán Kỷ Hợi, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức hội nghị gặp mặt đầu xuân tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt huyện, các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

      Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện.

      Theo đánh giá của UBND huyện, công tác lãnh đạo, chỉ đạo phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi được huyện, các xã, thị trấn và các ban, ngành triển khai kịp thời, sâu sát. Thị trường hàng hoá đa dạng phong phú, đủ chủng loại, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân; Giá cả ổn định; công tác quản lý thị trường trước, trong Tết Nguyên đán được tăng cường. Hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa tết nguyên được đảm bảo an toàn tuyệt đối, thu hút đông đảo nhân dân địa phương thưởng thức. Công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, hộ gia đình đặc biệt khó khăn được thực hiện kịp thời.  Tổng số tiền quà của Chủ tịch nước, Thành phố, Huyện, các xã, thị trấn, các tổ chức tặng các đối tượng trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi là trên 13 tỷ đồng.  

      Các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, vui chơi, giải trí lành mạnh. Các hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể thao, mừng thọ, lễ hội trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Trong dịp Tết không có tình trạng ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh xảy ra … Nhìn chung các hoạt động vui tết, đón xuân trên địa bàn huyện diễn ra vui tươi, an toàn, tiết kiệm và lành mạnh. Tuy nhiên, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên địa bàn huyện vẫn xảy ra tình trạng đốt pháo nổ; xảy ra 3 vụ cháy nhỏ, 1 vụ cướp tài sản hiện công an huyện đang tiến hành điều tra, xác minh.

Sau những ngày vui xuân đón tết, bà con nhân dân một số xã trong huyện đã tổ chức xuống đồng cấy Xuân. Đến nay toàn huyện đã gieo cấy được gần 330 ha lúa vụ Xuân 2019.

      Phát biểu tại hội nghị gặp mặt đầu xuân, đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị để nhân dân toàn huyện đón tết vui vẻ, đầm ấm.

      Theo đồng chí Bí thư Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy xác định năm 2019 sẽ tập trung lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 với tinh thần tăng tốc, quyết liệt, khẩn trương, chắc chắn và hiệu quả. Với phương châm các cấp ủy trong toàn huyện sẽ là hạt nhân chính trị để duy trì sự bền vững, ổn định, đoàn kết, đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ. Các cấp chính quyền sẽ phải là nơi tin cậy của người dân, doanh nghiệp để thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội sẽ là địa chỉ gửi gắm, tiếp nhận thông tin của nhân dân về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Đồng chí đề nghị các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện thực thi nhiệm vụ với tinh thần cao nhất để phục vụ nhân dân, gương mẫu, tận tụy, văn hóa trong ứng xử, giao tiếp, nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, tinh thần ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân; đặc biệt là phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đội ngũ cán bộ chủ chốt và người đứng đầu để cùng chung sức góp phần hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2019.

      Để hoàn thanh các mục tiêu trên, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo tập trung chủ trì để hoàn thành nhiệm vụ của tháng 2 và Quý I/2019, nhất là những việc phục vụ cho sản xuất, kinh doanh , phát triển kinh tế của người dân trên địa bàn. Các cơ quan chức năng của huyện và các xã, thị trấn cần tập trung triển khai thu ngân sách, khai thác các nguồn thu, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, khởi động các công trình dự án để tập trung giải quyết, triển khai ngay từ đầu năm 2019. Cùng với đó, huyện và các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện tốt các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân 2019, công tác giao quân 2019; tổ chức tốt việc trồng cây nhân dân tại các cơ quan, đơn vị, trường học. Triển khai kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, tăng cường các biện pháp phòng ngừa cháy nổ.

      Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các ngành chức năng và các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội đảm bảo tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí, phát huy giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

      Sau kỳ nghỉ lễ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương xử lý, giải quyết công việc ngay từ những ngày làm việc sau tết đảm bảo chất lượng và tiến độ.

      Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, Ban thường vụ Huyện ủy tiếp tục giao cho UBND huyện sẻ kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ. Giao UBND huyện thành lập các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, đặc biệt là các bộ phận trực tiếp thực thi công vụ và giải quyết công việc thường xuyên của người dân, doanh nghiệp.

Ngay sau hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt đầu xuân, tại UBND xã Sơn Hà, UBND huyện tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Kỷ Hợi 2019. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã dự và trồng cây lưu niệm tại khuôn viện trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Sơn Hà.

      Như đã thành thông lệ, hàng năm vào dịp đầu xuân mới, các địa phương đều tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và đó đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp Tết đến Xuân về. Mỗi Tết trồng cây như một thông điệp bảo vệ môi trường, tạo ra tiềm năng của cải cho mỗi địa phương và đất nước.

      Năm nay, toàn huyện phấn đấu trồng khoảng 20890 cây trồng các loại; trong đó có 9300 cây bóng mát, lấy gỗ và 11990 cây ăn quả,  nhằm tích cực hưởng ứng chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững, đóng góp vào nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh.

      Trong bài phát biểu phát động tết trồng cây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện  - Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh: Ngày 28/11 năm Kỷ Hợi 1959 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã phát động tết trồng cây trong cả nước và từ đó đã trở thành một nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Bác “Mùa Xuân là tết trồng cây làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, phong trào trồng cây ngày càng phát triển sâu rộng và trở thành một cuộc vận động xã hội thu hút nhiều cấp, nhiều ngành và toàn dân tham gia hưởng ứng lời kêu gọi của Bác.

      Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí đã phát động tết trồng cây “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng chí tin tưởng với tinh thần “Ngành ngành trồng cây, nhà nhà trồng cây, người người trồng cây” “trồng cây nào, sống cây ấy”, "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Kỷ Hợi – 2019 trên địa bàn huyện sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, ngay từ những ngày đầu xuân mới.

      Sau lễ phát động tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019, Ban chỉ huy quân sự huyện đã huy động lực lượng Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn và lực lượng dân quân tự vệ của 3 xã Sơn Hà, Vân Từ, Tân Dân tham gia trồng 3000 cây tại khu vực thao trường huấn luyện của huyện thuộc địa bàn 2 xã Tân Dân, Vân Từ. Hưởng ứng tết trồng cây, cũng trong dịp này, Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trồng khoảng 1000 cây xanh./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT