TIN XÃ - THỊ TRẤN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên trao mái ấm tình thương tại xã Đại Thắng
Ngày đăng 25/08/2020 | 09:55  | View count: 804

Chào mừng kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Ngày 20/8; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình bà Phạm Thị Huyền ở thôn Tạ Xá – xã Đại Thắng.

      Gia đình bà Huyền thuộc diện hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà có 1 người con gái đã đi xây dựng gia đình. Thu nhập chính của bà chỉ trông vào 3 sào ruộng. Bản thân bà Huyền lại hay ốm đau, bệnh tật, sức khỏe yếu. Căn nhà ở của gia đình bà ở đã xuống cấp, dột nát từ lâu. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội LHPN huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Huyền. Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà của gia đình bà đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong đó Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Đại Thắng hỗ trợ 30 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ huyện trích Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 3 triệu đồng, Hội Chữ Thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng. Đảng ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể xã Đại Thắng hỗ trợ 4 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền thôn, các chi hội phụ nữ tặng quà và 1 số vật dụng thiết yếu. Còn lại là gia đình, anh em họ hàng 2 bên giúp đỡ.

      Hoạt động hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, ý nghĩa của các cấp hội phụ nữ trong huyện, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện.

      Một số hình ảnh:

./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện