Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Cải cách hành chính

Huyện Phú Xuyên phát động chương trình “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã” năm 2024
Publish date 11/04/2024 | 22:40  | View count: 115

Ngày 11/4, UBND huyện tổ chức chương trình phát động “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã” năm 2024. Về dự, chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc Sở Thông tin truyền thông thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Văn Bính – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND. Cũng tham dự có các đồng chí Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Tổ trưởng tổ chuyển đổi số cộng đồng các thôn, tiểu khu của 27 xã, thị trấn…

Phát động tại chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND huyện - Lê Văn Bính nhấn mạnh: Chương trình phát động “Xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã” thể hiện rõ quyết tâm của huyện Phú Xuyên trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình chuyển đổi số theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố. Việc xây dựng mô hình chuyển đổi số cấp xã nhằm mục đích Là huyện chia sẻ thông tin, dữ liệu về kinh tế - xã hội, cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Để thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, hướng tới xây dựng huyện thông minh, huyện Phú Xuyên đã đặt ra các mục tiêu, chỉ tiêu chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột chính là Chính quyền số, Kinh tế số - Xã hội số. Qua quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi số, đến nay huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về chuyển đổi số đã có sự chuyển biến tích cực. Huy động được sự tham gia của nhiều thành phần, đối tượng. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện, các phòng, ban, ngành, địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số một cách bài bản, với nhiều cách làm sáng tạo với phương châm "Chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển”. Hạ tầng, trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, đảm bảo hoạt động thông suốt giữa các cấp chính quyền; góp phần hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó huyện cũng quyết liệt chỉ đạo thực hiện giải quyết TTHC không để chậm muộn, từng bước cải thiện chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công; chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các mô hình chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn huyện đăc biệt trên các lĩnh vực như: Y tế, Kinh tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục, điện lực, Bảo hiểm xã hội…; đẩy mạnh triển khai các giải pháp, sáng kiến trong công tác CCHC trên địa bàn huyện nổi bật như: Mô hình “TTHC trả kết quả ngay”, mô hình “03 tại nhà” lĩnh vực người có công, mô hình “Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt”, mô hình “cấp bản sao chứng thực giấy chứng nhận hộ nghèo, giấy chứng nhận khuyết tật, thẻ BHYT và trả kết quả cho người dân”, mô hình “tổ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến”, mô hình “thôn thông minh trong xây dựng NTM kiểu mẫu”, mô hình “Thứ 4 ngày không viết, thứ 6 ngày không hẹn”…

Một trong những điểm sáng trong xây dựng Xã hội số của huyện đó là huyện đã tập trung chỉ đạo và nhân rộng Mô hình thôn thông minh trên địa bàn các xã, thị trấn, đến nay toàn huyện đã có 16 Tổ công nghệ số xã, thị trấn; 129 Tổ công nghệ cộng đồng thôn, cụm dân cư, tổ dân phố với tổng số 1.015 thành viên; 100% thôn, cụm dân cư, tổ dân phố đã hình thành mô hình thông minh.

Trong phát triển nền tảng, hệ thống, các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã đã triển khai sử dụng Phần mềm Quản lý văn bản điện tử và điều hành dùng chung theo mô hình quản lý CSDL tập trung, liên thông 4 cấp, có sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử.

Cũng tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông Hà Nội và lãnh đạo huyện Phú Xuyên thực hiện nhấn nút phát động chuyển đổi số trên địa bàn huyện;  các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn đã thực hiện ký kết mô hình xã chuyển đổi số bằng hình thưc quét mã QR chữ ký số.

Sau lễ phát động, đồng chí Giám đốc Sở TTTT Hà Nội – Nguyễn Việt Hùng đã truyền đạt một số nội dung chính về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh của thành phố Hà Nội./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương