Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Cải cách hành chính

Phú Xuyên đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trên các lĩnh vực
Ngày đăng 20/05/2024 | 17:41  | View count: 79

Sáng 20/5/2024, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Bí thư Huyện uỷ chủ trì hội nghị nghe UBND huyện báo cáo kết quả triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo 1 số cơ quan đơn vị huyện liên quan.

Bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt trên các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. UBND huyện đã ban hành Công văn số 604 ngày 05/4/2024 chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động không dùng tiền mặt để chi trả phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Đến nay đã mở được 509/540 tài khoản (đạt 94,2%), Tháng 5 đã thực hiện chi trả 100% tiền phụ cấp qua tài khoản. Đến nay 100% Bộ phận Một cửa các cấp đã mở tài khoản thụ hưởng và có thể đáp ứng ngay việc thanh toán không dùng tiền mặt tại đơn vị nâng cao chỉ số thanh toán trực tuyến trên Hệ thống. UBND huyện cũng đã tập trung chỉ đạo triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt;

Cũng trong thời gian qua, UBND huyện chỉ đạo phòng Kinh tế phối hợp UBND xã Minh Tân, Ngân hàng Liên Việt PostBank thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại Chợ Bái xã Minh Tân.

Đối với việc chi trả an sinh xã hội, trong đợt cao điểm huyện đã thực hiện mở tài khoản cho 14.889/15.112 người đang hưởng chính sách an sinh xã hội đạt 98.52%, đứng thứ 13 toàn Thành phố. Trong 4 tháng đầu năm 2024 đã thực hiện chi trả trợ cấp cho 9.148 lượt đối tượng với tổng kinh phí 9.303.798.000 đồng, đạt tỷ lệ 42,4%. Trong đó riêng tháng 4/2024 đã chi trả cho 6.002 đối tượng thuộc 12 xã, thị trấn tổng với kinh phí 6,5 tỷ đồng.

Lĩnh vực Giáo dục, hiện tổng số 59/88 đơn vị thuộc cấp Mầm non và THCS trên địa bàn huyện đã triển khai thu phí không dùng tiền mặt. UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện thu phí không dùng tiền mặt đối với cấp tiểu học.

Lĩnh vực Y tế: tại Bệnh viện Đa khoa huyện tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt: tháng 02/2024 đạt 20,8%, tháng 03 đạt 25,34% và tháng 4 đạt 35,13%. Tại Trung tâm Y tế huyện, phòng khám đa khoa Tri Thủy và Trạm Y tế các xã, thị trấn: Tính từ đầu năm 2024 đến nay, số lượt thanh toán là 7306 lượt, trong đó thanh toán không dùng tiền mặt đạt 45,7%.

UBND huyện cũng đã ban hành Kế hoạch số 188 ngày 22/4/2024 về triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Với sự chỉ đạo quyết liệt tập trung của TP, Huyện uỷ, UBND huyện, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ngành chức năng, các địa phương việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả. Tuy nhiên, qua triển khai thực hiện còn gặp khó khăn, vướng mắc như người dân ở khu vực nông thôn, người già yếu, khuyết tật với mong muốn được nhận hoặc thanh toán tiền bằng tiền mặt, chưa quen với việc chuyển đổi số nên công tác tuyên truyền vận động mở tài khoản gặp rất nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Xuân Thanh đề nghị các ngành chức năng huyện tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đào tạo, hướng dẫn nâng cao nhận thức của người dân về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt. Các ngành đoàn thể tăng cường hỗ trợ người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với tiền điện, thanh toán tại các chợ, Siêu thị, nhất là các chợ nông thôn…

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương