KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Tiếp tục phát huy vai trò của Bản tin Thông báo nội bộ trong sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ huyện Phú Xuyên
Publish date 06/05/2024 | 14:09  | View count: 58

Cùng với báo, tạp chí của Đảng, từ năm 2016 đến nay, Bản tin Thông báo nội bộ được Huyện uỷ giao Ban Tuyên giáo Huyện uỷ biên soạn và phát hành hằng tháng đã trở thành tài liệu quan trọng phục vụ sinh hoạt chi bộ cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Là kênh thông tin chính thống tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Trong 9 năm qua, cùng với báo, tạp chí của Đảng, Bản tin là tài liệu chính thống, có tác dụng quan trọng trong phần thông tin tình hình thời sự; văn bản, chính sách mới trong quy trình sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Qua quá trình khai thác, sử dụng Bản tin đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Bản tin đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.          

Giao ban Ban Biên tập Bản tin Thông báo nội bộ

Từ tháng 01/2016 đến hết tháng 3/2024, Bản tin của Đảng bộ huyện Phú Xuyên đã biên soạn, xuất bản được 82 số. Tổng lượng phát hành Bản tin của huyện tính đến tháng 3/2024 đạt 135.300 cuốn.  Huyện ủy cũng đã thực hiện phát hành Bản tin Thông tin nội bộ huyện vừa thông qua in ấn, vừa số hóa thông qua quét mã QR Code.

Đối với nội dung, ngoài phần trích dẫn những câu nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bản tin được kết cấu gồm nhiều nội dung cơ bản, quan trọng như: “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy”; ‘Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, “Gương Người tốt việc tốt huyện và cơ sở”….

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện sử dụng Bản tin làm nguồn tài liệu quan trọng để thông tin, định hướng cho đảng viên trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, đảng bộ hàng tháng. Cách thức sử dụng Bản tin khá đa dạng và linh hoạt. Hầu hết các chi bộ sử dụng Bản tin làm tài liệu sinh hoạt chính trị vào thời gian đầu cuộc họp. Bên cạnh việc sử dụng làm tài liệu sinh hoạt chi bộ thường kỳ, Bản tin được lưu giữ và sử dụng như một tài liệu nghiên cứu, tuyên truyền chính thống của huyện và mỗi địa phương. Nhiều đồng chí báo cáo viên cấp huyện và cơ sở sử dụng Bản tin để nghiên cứu phục vụ công tác tuyên truyền miệng, định hướng thông tin, dư luận xã hội cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Qua 09 năm biên soạn, phát hành, sử dụng Bản tin Thông tin nội bộ Huyện ủy Phú Xuyên, nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cấp ủy các cấp, thủ trưởng các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng như của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên. Bản tin đã trở thành tài liệu tuyên truyền quan trọng, nội dung sinh hoạt chính trị cần thiết trong sinh hoạt chi bộ tại các địa phương, cơ quan, đơn vị bởi tính chính trị, hàm súc, ngắn gọn và hệ thống. 

Trong điều kiện bùng nổ thông tin như hiện nay, cùng với những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và quốc tế, Huyện uỷ Phú Xuyên xác định việc sử dụng Bản tin trong sinh hoạt Đảng là rất quan trọng. Từ đó góp phần tuyên truyền, định hướng tư tưởng; tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tuyên truyền đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước...

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện