làng nghề truyền thống huyện phú xuyên

Đồng chí Bí thư Huyện ủy thăm, khảo sát thực tế một số làng nghề

Chiều 9/8/2023, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Bí thư Huyện ủy đã đi thăm, khảo sát tình hình hoạt động của một số cơ sở, doanh nghiệp sản xuất tại làng nghề đồ gỗ xã Tân Dân, mây tre đan xã Phú Túc và làng nghề Tò he Xuân La xã Phượng Dực. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, phòng Tài chính - Kế hoạch, phòng Kinh tế, phòng Văn hoá thông tin huyện.

      Thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực tế đến thăm một số cơ sở, đồng chí Bí thư Huyện uỷ và các đồng chí trong đoàn đã nghe các chủ cơ sở sản xuất trao đổi về hoạt động sản xuất kinh doanh trong 8 tháng đầu năm 2023; nghe lãnh đạo các xã báo cáo về công tác quy hoạch các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công tác quy hoạch cụm công nghiệp làng nghề và những khó khăn vướng mắc khi xây dựng điểm du lịch làng nghề theo quy định của Thành phố.

Thăm cơ sở sản xuất đồ gỗ xã Tân Dân

      Đại diện các cơ sở làng nghề cũng bày tỏ mong muốn huyện có những cơ chế, chính sách phù hợp để lưu giữ, bảo tồn và phát triển sản phẩm làng nghề truyền thống. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Thăm cơ sở mây tre đan xã Phúc Túc

Thăm làng nghề Tò he – Xuân La xã Phượng Dực

      Sau khi nghe lãnh đạo các xã và chủ các cơ sở sản xuất báo cáo các nội dung, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Xuân Thanh đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các cơ sở sản xuất để chỉ đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn huyện có phương án, giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc phù hợp, đúng quy định. Đồng thời, đề nghị các địa phương xây dựng phương án phù hợp để tạo không gian lưu giữ, bảo tồn và trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống lâu đời. Các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất cần áp dụng các công nghệ sản xuất phù hợp, đảm bảo các tiêu chí về môi trường, giữ được chất lượng, nét riêng của sản phẩm đồ gỗ, mây tre đan và sản phẩm tò he của địa phương…

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện