làng nghề truyền thống huyện phú xuyên

Đấu giá các sản phẩm làng nghề tại Lễ hội Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ IV

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV, tối ngày 28/10, Ban tổ chức Lễ hội đã tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Văn hoá, Hội tụ, Bản sắc và phát triển”; đồng thời tổ chức chương trình đấu giá một số sản phẩm làng nghề của huyện đã được xác lập kỷ lục gia Việt Nam. Đồng chí Lê Văn Bính, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, TT HĐNĐ, UBND, UBMTQ huyện đã tới dự chương trình.

Các sản phẩm đấu giá tại buổi lễ gồm: Bức tranh khảm trai chân dung Chủ tịch HCM  lớn nhất, được xác lập kỷ lục bởi Trung tâm sách kỷ lục VN ngày 26/10/2011. Sản phẩm được làm từ khảm truyền thần bằng ốc xà cừ trên nền gỗ gõ đỏ.  3 sản phẩm của CLB tò he thôn Xuân La xã Phượng Dực gồm: Biểu tượng Chùa một cột, Biểu tượng Khuê Văn Các và  Biểu tượng cột cờ Hà Nội.

Tại chương trình đấu giá, dưới sự điều hành các đấu giá viên thuộc Công ty đấu giá hợp danh Á Âu, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện đã sôi nổi tham gia đấu giá 4 sản phẩm được trưng bày. Kết quả, Bức tranh khảm trai chân dung Chủ tịch HCM  lớn nhất, được xác lập kỷ lục bởi Trung tâm sách kỷ lục VN ngày 26/10/2011 đã được đấu với giá 130.000.000 đồng. 3 sản phẩm của CLB tò he thôn Xuân La, xã Phượng Dực gồm: Biểu tượng Chùa Một Cột được đấu với giá 30.000.000 đồng, Biểu tượng Khuê Văn Các với giá 36.000.000 đồng và  Biểu tượng cột cờ Hà Nội với giá 9.500.000 đồng.

    Chương trình đấu giá trên là một trong những hoạt động góp phần vào thành công chung của chương trình lễ hội. Đồng thời, góp phần  chung tay xây dựng, ủng hộ quỹ vì người nghèo của huyện Phú Xuyên./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện