làng nghề truyền thống huyện phú xuyên

Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV, năm 2023.

Ngày 21/10, UBND huyện tổ chức hội nghị rà soát công tác chuẩn bị Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV, năm 2023, đồng chí Lê Văn Bính – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Vũ Quốc Anh – Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Trưởng tiểu ban, Phó trưởng các tiểu ban tổ chức lễ hội, các đồng chí Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan liên quan, lãnh đạo UBND TT Phú Xuyên.

      Theo kế hoạch, Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 26 đến ngày 29-10-2023) với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa. Lễ hội sẽ có 220 gian hàng được trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP của Phú Xuyên, các huyện trogn thành phố và một số tỉnh, thành

      Tính đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo các tiểu ban, các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn chủ động thực hiện các nội dung công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Lễ hội.

      Phòng kinh tế - cơ quan thường trực đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố, huyện và các xã, thị trấn lắp đặt sân khấu, khung không gian trưng bầy và quảng bá, tiếp nhận các sơ sở doanh nghiệp đăng ký gian hàng trưng bầy. Tiểu ban Tuyên truyền đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, trên các trang mạng xã hội của các ban, ngành đoàn thể như nhóm zalo, fanpage kết hợp với truyên truyền trực quan tại các trục đường giao thông của huyện về các hoạt động của lễ hội. Phòng VHTT đã chuẩn bị các điều kiện cho nghi thức tế tổ nghề, rước kiệu; Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức phun thuốc phòng chống dịch sốt xuất huyết, khử khuẩn vệ sinh môi trường toàn bộ Sân vận động huyện; Đoàn thanh niên huyện đã chỉ đạo đoàn cơ sở chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và các trò chơi dân gian trong suốt các ngày diễn ra lễ hội; Công an huyện và Ban CHQS huyện đã lên kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ, cứu nạn tại lễ hội…

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Bính đề nghị các cơ quan chức năng huyện, các xã có liên quan tập trung triển khai thực hiện tốt Kế hoạch Tổ chức Lễ hội vinh danh các làng nghề của huyện. Trong đó cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giới thiệu, quảng bá những hoạt động nổi bật của Lễ hội đến đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận. Đồng thời thực hiện đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, chủ động công tác đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC và các điều kiện cần thiết khác để Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của nhân dân trên địa bàn huyện./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện