TIN TIÊU ĐIỂM

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ngày đăng 15/04/2024 | 17:20  | View count: 105

Chiều ngày 12/4, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Văn Bính, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo PCTT và TKCN huyện chủ trì hội nghị.

Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, TT HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban  chỉ huy quân sự các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại  biểu đã được nghe đại diện Ban tổ chức Huyện uỷ quán triệt Chỉ thị của Ban thường vụ Huyện uỷ về công tác PCTT và TKCN năm 2024; nghe đại diện Phòng Kinh tế huyện báo cáo kết quả công tác PCTT và TKCN năm 2023, triển khai nhiệm vụ  năm 2024.

      Thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp trong huyện đã tập trung chỉ đạo và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất theo phương châm “ 4 tại chỗ” để ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra. Đồng thời, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra cho các cấp chính quyền, người dân; Hiệp đồng sử dụng lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn với Sư đoàn 308, Trường Sĩ quan Pháo binh và 2 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện;  Chỉ đạo 27/27 xã, thị trấn đã thực hiện kiện toàn tổ chức lực lượng xung kích PCTT với sự tham gia của 2.675 người; nòng cốt là lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên.  Cùng với đó, UBND huyện còn tổ chức tập huấn cho 163  người trong lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, canh gác, ứng cứu hộ đê, tìm kiếm cứu nạn năm 2023 của 5 xã ven đê sông Hồng; Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều, thủy lợi, PCTT, PCCC.

Năm 2024, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, dự báo thời tiết khí hậu  Việt Nam, trong đó có  thủ đô Hà Nội sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường, chịu tác động của biến đổi khí hậu. Vì vậy ngay từ đầu nămcác cấp, các ngành của huyện đã chủ động đề phòng chống mưa bão, nắng nóng, gió mùa...để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị  tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Bính  đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện và các xã thị trấn đã thực hiện được trong năm 2023. Theo nhận định, năm 2024 thời tiết tiếp tục có những diễn biến thất thường, phức tạp xảy ra, để chủ động PCTT và TKCN, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương thực hiện kiện toàn Ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên. Tiếp tục kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình, xác định các điểm xung yếu, bố trí nguồn lực để xử lý đảm bảo an toàn, tổ chức tuần tra canh gác, phát hiện, giải quyết kịp thời các sự cố hư hỏng có thể xảy ra; sẵn sàng các phương án, kịch bản bảo vệ an toàn công trình, tính mạng và tài sản của nhân dân. Đổi mới phương án "4 tại chỗ" đảm bảo phù hợp với thực tế. Kiểm tra, phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đê điều…

    Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho 11 tập thể nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT và TKCN năm 2023./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện